Triển lãm tranh gạo gây quỹ ‘Đường đến giảng đường đại học’

Phạm Đức
Phạm Đức
14/06/2020 18:00 GMT+7

Toàn bộ các bức tranh trong triển lãm “Hình của gạo” sẽ được bán đấu giá để gây quỹ “Đường đến giảng đường đại học”, nhằm giúp đỡ các em tân sinh viên nghèo trúng tuyển vào Trường đại học Hà Tĩnh năm 2020.

Chiều 14.6, khoa Sư phạm Trường đại học Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn thanh niên của trường này tổ chức chương trình triển lãm tranh gạo với tên gọi “Hình của gạo".

Các tác phẩm tranh gạo có nội dung thể hiện tình yêu đất nước, con người và biển đảo quê hương

Ảnh Phạm Đức

Triển lãm là dịp để giới thiệu những tác phẩm tranh gạo do chính các bạn sinh viên ngành giáo dục mầm non thuộc Khoa Sư phạm Trường đại học Hà Tĩnh thực hiện và gửi tới công chúng. Đồng thời, tất cả các bức tranh tham gia triển lãm sẽ được bán đấu giá để gây quỹ “Đường đến giảng đường đại học”, nhằm giúp đỡ cho các em tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trúng tuyển vào Trường đại học Hà Tĩnh năm 2020.

Các tác phẩm tranh gạo trưng bày tại triển lãm sẽ được bán đấu giá để gây quỹ từ thiện giúp tân sinh viên nghèo

Ảnh Phạm Đức

Ban tổ chức cho biết, các tác phẩm tham gia triển lãm đều được làm từ gạo, có nội dung thể hiện tình yêu đất nước, con người, trân trọng gìn giữ và phát triển những giá trị văn hóa của dân tộc. Bên cạnh không gian trưng bày triển lãm tranh, Ban tổ chức còn mở các lớp hướng dẫn cho những người đam mê muốn học làm tranh gạo.

Triển lãm tranh gạo đã thu hút nhiều cán bộ công chức và người dân tham gia

Ảnh: Phạm Đức

Theo Ban tổ chức, triển lãm tranh lần này có nhiều tác phẩm được thể hiện kỹ, nhưng cũng có những tác phẩm còn non nớt. Tuy vậy, các tác phẩm ở đây đều thể hiện được tình cảm chân thành, là tình yêu, là sáng tạo mà các bạn sinh viên muốn gửi đến công chúng. Bên cạnh đó là sự cảm thông, muốn góp một phần công sức của mình để giúp đỡ cho các bạn sinh viên nghèo vượt khó.

Một nữ du học sinh người Lào cũng đến tham quan các bức ảnh trưng bày trong triển lãm

Ảnh: Phạm Đức

Triển lãm tranh gạo sẽ được diễn ra từ ngày 14 - 20.6. Các tác phẩm sẽ được bán công khai theo 2 hình thức online và offline.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.