Trêu bạn ngày cá tháng tư, học sinh làm giả văn bản cho toàn tỉnh nghỉ học

Trần Cường
Trần Cường
02/04/2021 21:47 GMT+7

Tối 2.4, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này đã làm rõ người làm giả văn bản về việc tiếp tục cho học sinh các cấp toàn tỉnh Bắc Ninh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Cụ thể, ngày 31.3, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Ninh phát hiện trên mạng xã hội đăng tải văn bản giả mạo UBND tỉnh ban hành về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang trong dư luận, nhất là đối với phụ huynh học sinh trên địa bàn.
Vào cuộc xác minh, ngày 1.4, Công an tỉnh Bắc Ninh làm rõ người đăng tải văn bản giả mạo kể trên là một học sinh tại TP.Bắc Ninh.
Tại cơ quan công an, học sinh này khai nhận chiều 31.3, do muốn trêu đùa bạn bè nhân ngày cá tháng tư (1.4), nên đã lên mạng tải Văn bản số 314/UBND- FGVX ngày 31.1.2021 của Chủ tịch UBND tỉnh và chỉnh sửa một số nội dung trong văn bản, rồi gửi vào nhóm chat kín trên Facebook, đồng thời đăng tải lên Facebook cá nhân ở chế độ riêng tư.
Sau đó, văn bản giả mạo này đã bị phát tán lên mạng xã hội và được nhiều học sinh chia sẻ, gây hoang mang trong dư luận địa bàn.
Sau khi được giải thích, nhắc nhở, học sinh này cam kết không tái phạm hành vi tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.