Trên 34.000 thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TP.HCM

Hà Ánh
Hà Ánh
31/03/2019 09:14 GMT+7

Sáng nay 31.3, có trên 34.000 thí sinh cả nước đã bước vào đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2019.

 

Sáng nay 31.3, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1. Tham dự đợt thi này có hơn 34.000 thí sinh cả nước về dự thi tại TP.HCM và Bến Tre. Trong đó, tại TP.HCM có 14 điểm thi và Bến Tre 5 điểm thi.

Em Phạm Minh Hiếu, học sinh Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM), chia sẻ về kỳ thi đánh giá năng lực

Có mặt tại điểm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, thí sinh Nghi Hân (Trường THPT Thủ Đức, TP.HCM), cho biết khá lo lắng vì bài thi tổng hợp kiến thức từ nhiều môn, trong đó có một số lĩnh vực không phải môn học thế mạnh.

Tuy nhiên với Nghi Hân, kỳ thi này không chỉ là một cơ hội trực tiếp để xét tuyển vào ĐH mà qua đó còn là cơ hội để trải nghiệm một kỳ thi trước khi bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

 
Thí sinh khá thoải mái trước giờ vào phòng thi Đào Ngọc Thạch

Cũng có mặt tại điểm thi này, thí sinh Võ Thị Tuyết Hoa (Trường THPT Lý Tự Trọng, Khánh Hòa) cho hay đã di chuyển từ Khánh Hòa vào TP.HCM hôm qua. Hoa cùng bạn bè thuê khách sạn gần điểm thi để thuận tiện cho việc đi lại.

“Dù có sự chuẩn bị trước đó khá lâu nhưng mình vẫn cảm thấy khá hồi hộp vì kỳ thi này chỉ là đợt 1 nhưng đã có tới trên 34.000 thí sinh tham gia dự thi. So với năm ngoái, số lượng thí sinh tăng gấp gần 7 lần, mức độ cạnh tranh năm nay sẽ gắt hơn”, Tuyết Hoa chia sẻ.

Cán bộ coi thi hướng dẫn thí sinh vào phòng thi Ảnh Đào Ngọc Thạch

Kỳ thi chỉ diễn ra trong buổi sáng nay, thời gian làm bài chính thức từ 8 giờ 30 đến 11 giờ.

Trong vòng 150 phút, thí sinh sẽ làm bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm. Tổng điểm bài thi 1.200, trong đó phần sử dụng ngôn ngữ 400 điểm; toán học, tư duy logic và phân tích số liệu 300 điểm; phần giải quyết vấn đề 500 điểm.

Thí sinh được gọi tên vào phòng thi Ảnh Đào Ngọc Thạch

Kết quả thi đợt 1 này sẽ được công bố vào ngày 10.4, thí sinh sử dụng kết quả này đăng ký xét tuyển vào các đơn vị thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM từ ngày 15.4.

8 giờ 30 thí sinh bắt đầu giờ làm bài Ảnh Đào Ngọc Thạch

Sau đợt 1 này, ĐH Quốc gia TP.HCM tiếp tục tổ chức đợt 2 kỳ thi đánh giá năng lực vào ngày 7.7 tại TP.HCM, ĐBSCL (Cần Thơ hoặc An Giang) và miền Trung (Quy Nhơn hoặc Đà Nẵng).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.