Trên 16% giảng viên chưa từng dự hội nghị khoa học quốc tế

Hà Ánh
Hà Ánh
23/04/2019 09:19 GMT+7

Sáng 22.4, Bộ GD-ĐT tổ chức hội thảo xây dựng cơ chế chính sách phát triển khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục ĐH với hơn 100 đại biểu đến từ các trường ĐH phía nam.

Phát biểu tại đây, GS-TSKH Nguyễn Đình Đức (ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết theo kết quả khảo sát với 216 giảng viên là các tiến sĩ, phó giáo sư và giáo sư ở 40 trường ĐH, viện nghiên cứu trong cả nước thì chỉ 58,8% khẳng định đang tham gia các nhóm nghiên cứu. Qua khảo sát có 2,2% giảng viên trả lời không có nhu cầu tham gia nhóm nghiên cứu và 17,5% cho biết chưa rõ lợi ích của việc tham gia. Đặc biệt, có đến 16,7% giảng viên chưa từng tham gia hội nghị khoa học quốc tế nào ở trong cũng như ngoài nước.
Ông Đức cho rằng các nhóm nghiên cứu ở VN hiện nay còn nhiều tồn tại, hạn chế. Số lượng công bố quốc tế của các nhóm nghiên cứu còn khá khiêm tốn. Có 37,5% giảng viên được hỏi chưa có công bố quốc tế ISI/Scopus. Số giảng viên có công bố quốc tế ISI/Scopus trên 5 bài chỉ 34,2%.
Cũng trong sáng qua, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM ra mắt Hệ thống đào tạo trực tuyến UTEx trực thuộc trường này. Với tổng kinh phí đầu tư ước tính 160 tỉ đồng, hệ thống đào tạo trực tuyến này dự kiến hoàn thành vào tháng 9.2020. Trước đó, ĐH trực tuyến FUNiX trực thuộc Khối giáo dục FPT cũng ra mắt và khai giảng khóa đầu tiên vào năm 2015.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.