Trẻ thụ hưởng những gì từ chương trình quốc tế toàn phần Cambridge tại VAS?

17/05/2021 08:00 GMT+7

Từ năm học 2021-2022, VAS triển khai chương trình giáo dục quốc tế toàn phần Cambridge cho học sinh từ lớp 6-12, giúp học sinh giảm áp lực học tập, tối ưu lượng kiến thức và tiết kiệm học phí.

62-80% thời lượng học tập bằng tiếng Anh

Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) là 1 trong 4 trường quốc tế tại TP.HCM (cả nước có 17 trường) được Bộ GD-ĐT cấp phép giảng dạy chương trình tích hợp toàn phần. Khi đưa vào giảng dạy chương trình CAP Int’l cho khối trung học, VAS tập trung giảm tải thời gian học tập cho học sinh bằng việc tăng cường tích hợp đa môn. Theo đó, học sinh chỉ học một số môn trong chương trình MOET bằng tiếng Việt như Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý… Các môn còn lại được tích hợp trong chương trình Cambridge và giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh với thời lượng chiếm từ 62% đến 80% chương trình, giúp các em phát triển chuyên sâu về 4 nhóm chính gồm: khối ngôn ngữ, khối khoa học tự nhiên, khối kinh tế và khoa học xã hội, và khối công nghệ.
Học sinh được giảm thiểu áp lực học tập với 62-80% thời lượng chương trình được chuyển tải bằng tiếng Anh

Học sinh được giảm thiểu áp lực học tập với 62-80% thời lượng chương trình được chuyển tải bằng tiếng Anh

Học sinh theo học chương trình CAP Int’l còn được học ngoại ngữ thứ 2 (bên cạnh tiếng Anh) là tiếng Pháp hoặc tiếng Nhật. Trong khi đó, học phí tại VAS chỉ bằng một nửa hoặc 2/3 học phí của các trường quốc tế giảng dạy cùng chương trình.

Định hướng nghề nghiệp chuyên sâu

Hiểu được vai trò quan trọng của kinh tế học và các vấn đề toàn cầu trong thực tiễn đời sống, VAS đưa các bộ môn này vào giảng dạy từ lớp 6 và duy trì đến lớp 12. Với môn học Viễn cảnh toàn cầu (Global perspective), học sinh được tìm hiểu về hệ thống chính trị, luật pháp quốc tế, các tổ chức xuyên quốc gia, biến đổi khí hậu, tương lai bền vững hay trí tuệ nhân tạo. Từ đó liên hệ đến thực tiễn tại Việt Nam và tìm kiếm những giải pháp cho sự phát triển của đất nước.
Các môn Kinh tế học (Economics) và Kinh doanh (Business Studies) cung cấp cho các em những lý thuyết cơ bản về kinh tế vi mô, vĩ mô song song với việc phát triển các kỹ năng phân tích dữ liệu, phương pháp nghiên cứu khoa học. Học sinh còn được tìm hiểu về các hoạt động của một doanh nghiệp từ quản lý nguồn nhân lực, vận hành sản xuất đến nguyên lý tài chính kế toán, quản lý dự án và quản trị chiến lược.
Bài học được thiết kế đa dạng thông qua các dự án và mô hình kinh doanh thực tế giúp các em trau dồi tư duy phản biện, tư duy logic và các kỹ năng mềm, dưới sự hướng dẫn của các giáo viên Cambridge.

Chìa khóa tiếp cận các trường đại học hàng đầu thế giới

Hoàn thành lớp 12, học sinh được dự thi và nhận Chứng chỉ Tú tài Nâng cao Cambridge AS và A Level và bằng tốt nghiệp Tú tài của MOET, bên cạnh chứng chỉ tiếng Anh IELTS 6.5+ và chứng chỉ công nghệ truyền thông và thông tin quốc tế Full License. Hầu hết các trường đại học, cao đẳng ở Anh, Mỹ, Canada, Úc, Singapore, Hà Lan… và 17 trường đại học hàng đầu Việt Nam đều công nhận chứng chỉ AS/ A Level.
Với khả năng Anh ngữ xuất sắc, bằng cấp có giá trị quốc tế cùng những kiến thức chuyên sâu về kỹ năng lẫn học thuật, hơn 90% học sinh VAS trúng tuyển và đoạt những suất học bổng du học với tổng giá trị lên đến hàng chục tỉ đồng.
Chứng chỉ Tú tài Cambridge AS/ A Level được xem là chìa khóa tiếp cận nhanh nhất với các trường đại học hàng đầu thế giới. Ảnh: B.C

Chứng chỉ Tú tài Cambridge AS/ A Level được xem là chìa khóa tiếp cận nhanh nhất với các trường đại học hàng đầu thế giới

B.C

Ngoài chương trình CAP Int’l, VAS đang cung cấp 2 lộ trình học tập khác gồm chương trình tăng cường tiếng Anh (CEP) và chương trình song ngữ quốc tế Cambrige (CAP). Tùy vào năng lực, khả năng tiếng Anh đầu vào của trẻ và định hướng của gia đình, học sinh có thể bắt đầu bằng lộ trình CEP hoặc CAP, sau đó chuyển tiếp sang lộ trình CAP Int’l trong những năm học tiếp theo.
Tìm hiểu thêm về các chương trình giáo dục quốc tế Cambridge tại VAS và ưu đãi tuyển sinh cho năm học mới 2021-2022 tại https://www.vas.edu.vn/ hoặc hotline 0911267755.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.