Trẻ mầm non tự tin trong lễ bế giảng

21/05/2016 23:02 GMT+7

Ít khóc lóc, tự tin lên sân khấu nhận giấy quà, giấy chứng nhận…

Đó là hình ảnh rất đỗi đặc biệt của hầu hết trẻ mầm non tại lễ bế giảng năm học 2015-2016 của hệ thống Trường mầm non quốc tế Saigon Academy tại TP.HCM, tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, ngày 21.5. Ngay cả những học sinh nhỏ tuổi hơn, như học sinh khối lớp mầm, chồi… cũng rất tự tin khi… ngồi trên ghế, không có ba mẹ đi cùng để tham dự lễ bế giảng. Không ít học sinh tự lên sân khấu để nhận những phần thưởng và giấy chứng nhận của nhà trường trao tặng. Được biết, tại trường này trẻ được tập luyện để hình thành thói quen tự phục vụ như tự ăn uống, tự mặc quần áo, tự mang dép, học cách biểu lộ cảm xúc… thông qua các hoạt động trải nghiệm, dự án.
Cũng tại buổi lễ, bé Trần Gia Hân, học sinh khối lớp lá 5, đã làm phụ huynh phải ngạc nhiên khi bé tự tin nói lên cảm xúc của mình trước sân khấu: “Các cô ơi, chỉ còn vài ngày nữa là chúng con đã tạm biệt các cô rồi, khi ra trường, con sẽ nhớ các cô lắm…”.
Buổi lễ có sự tham dự của 600 trẻ mầm non và phụ huynh. Năm nay, toàn hệ thống có 52 trẻ lớp lá sẽ vào lớp một các trường công ở quận 1, quận 3… hoặc vào các trường quốc tế, hội nhập.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Mã Mỹ Loan, Quyền giám đốc điều hành hệ thống Trường mầm non quốc tế Saigon Academy, khẳng định trong thời gian tới sẽ tiếp tục áp dụng phương pháp giáo dục sớm: “Tiếp nối những giá trị đạt được của phương pháp giáo dục sớm, năm học này Saigon Academy tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, gia tăng giá trị các giải pháp giáo dục sớm thông qua việc tiếp tục phong phú hóa, đa dạng hóa các hoạt động giáo dục và chăm sóc học sinh”.

Hệ thống trường mầm non quốc tế Saigon Academy hiện có ba cơ sở tại Q.1, Q.3 và Thủ Đức (TP.HCM), là thành viên thuộc tập đoàn Nguyễn Hoàng. Năm học 2016-2017, trường nhận 300 trẻ từ 12 tháng đến 5 tuổi vào tất cả các tháng. Do đặc thù của trường mầm non nên hệ thống Trường mầm non quốc tế Saigon Academy nhận trẻ hằng tháng với nguyên tắc “trẻ mới vào phải quen cô, quen bạn, quen lớp học thì trường mới tiếp nhận thêm trẻ khác vào lớp”. Riêng trong hè 2016, trẻ sẽ được học trải nghiệm qua các dự án vui chơi như dự án nông trại vui vẻ và bàn tay nghệ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.