Trẻ không quên ngôn ngữ mẹ đẻ dù lớn lên ở nước ngoài

24/01/2017 15:50 GMT+7

Một đứa trẻ được đưa ra nước ngoài khi còn quá nhỏ sẽ quên đi tiếng mẹ đẻ . Tuy nhiên, ảnh hưởng của tiếng mẹ đẻ vẫn không mất đi hắn. Bé sẽ có khả năng tiềm ẩn học loại ngôn ngữ đó.

Trẻ có thể sở hữu khả năng tiềm ẩn học ngôn ngữ mẹ đẻ dù nhiều năm sinh sống ở nước ngoài - Ảnh: Shutterstock

Từ kết quả của nghiên cứu trên, các nhà khoa học khuyến khích cha mẹ hãy nói chuyện với con càng nhiều càng tốt, ngay cả khi bé mới chào đời và không hiểu những gì người lớn nói, the BBC.
Trong nghiên cứu, tiến sĩ Jiyoun Choi tại Đại học Hanyang ở Seoul, Hàn Quốc đã kiểm tra khả năng học tiếng Hàn Quốc của những người Hà Lan gốc Hàn. Họ đều được nhận nuôi và đưa ra nước ngoài khi còn rất nhỏ, nay được khoảng 30 tuổi.
Họ tham gia một khóa học tiếng Hàn Quốc ngắn hạn. Khả năng phát âm tiếng Hàn của những người này đã khiến tiến sĩ Choi và nhóm nghiên cứu của bà ngạc nhiên. Những phụ âm họ nói không giống với cách phát âm của người Hà Lan nói tiếng Hàn.

tin liên quan

Nam sinh 16 tuổi tạo start-up trị giá hơn 6 triệu USD

Mặc dù chỉ mới 16 tuổi nhưng học sinh trung học Mohammed Ali ở Anh đã sở hữu ý tưởng kinh doanh được các nhà đầu tư Mỹ trả giá lên đến 6,3 triệu USD. Đây thực sự là khởi đầu đầy tuyệt vời của chàng trai trẻ.


Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên cho thấy tiếng mẹ đẻ vẫn còn ảnh hưởng đến con người, ngay cả khi họ rời quê hương và không còn nhớ nó nữa, bà cho hay.
“Phát hiện mới chứng tỏ con người có khả năng tiếp nhận những kiến thức ngôn ngữ ngay từ những tháng đầu đời, có thể được duy trì mà không cần tiếp nhận thêm và sẽ bộc lộ khi được học lại”, bà nói với BBC.
Tiến sĩ Choi tin rằng nghiên cứu của bà và các cộng sự sẽ cung cấp những kiến thức hữu ích cho cha mẹ trong quá trình nuôi dạy con cái. Trẻ bắt đầu học ngôn ngữ từ rất sớm, thậm chí ngay cả khi còn trong bụng mẹ. Giọng nói của mẹ có ảnh hưởng quan trọng đến trẻ ngày từ lúc bé chào đời.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.