Trẻ khiếm thính được dạy bơi và phòng chống đuối nước

An Dy
An Dy
01/06/2018 11:40 GMT+7

Ngày 1.6, tại Trường tiểu học Lý Công Uẩn, Đà Nẵng, lớp dạy bơi an toàn và kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ khiếm thính được khởi động.

Khóa học kỹ năng bơi và phòng tránh tai nạn đuối nước cho học sinh khiếm thính năm 2018, ngay khi khởi động đã thu hút sự tham gia của 14 em học sinh khiếm thính tại Đà Nẵng cùng trải nghiệm.

Tham gia khóa học, cac em học sinh khiếm thính được học làm quen với nước, kỹ năng bơi lặn, kỹ năng chia sẻ thông tin, tín hiệu cấp cứu khi đuối nước và kỹ năng phòng chống đuối nước hiệu quả.

Mỗi nhóm học viên tùy theo các độ tuổi sẽ có huấn luyện viên dạy bơi và một giáo viên chuyển ngữ từ ngôn ngữ Anh, Việt sang thủ ngữ để các em tiếp thu kiến thức và nghe hiệu lệnh được dễ dàng.

“Dạy bơi và kỹ năng phòng chống đuối nước đối với trẻ bình thường đã khó, với các em nhỏ khuyết tật, khiếm thính còn khó hơn rất nhiều vì khi không thể nghe, không thể nói thì các em rất khó chia sẻ những khó khăn từ bản thân. Trong khi đó, các em lại là nhóm không thể tự bảo vệ mình trước các hiểm nguy rình rập, trong đó có đuối nước. Chính vì vậy, hoạt động này được đánh giá thực sự nhân văn, đối với các em nhỏ vốn chịu nhiều thiệt thòi”, ông Ngô Ngọc Hoàng Vương, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở GD-ĐT Đà Nẵng, chia sẻ.

Thực hiện bài khởi động trước khi xuống hồ bơi ẢNH: AN DY
Các huấn luyện viên và giáo viên dùng thủ ngữ để trấn an tinh thần các bé lần đầu tiên xuống nước ẢNH: AN DY

Tại buổi khai giảng khóa học đặc biệt này, ông Kelvin Windsor (đại diện Tổ chức AOG tại Việt Nam) tâm sự: “Chính nỗ lực vượt khó vươn lên của các bạn nhỏ khuyết tật khiến người lớn cảm phục, rung động, khiến họ muốn làm nhiều điều hơn nữa cho các em. Chúng tôi và các tổ chức cùng có mặt ở đây sẽ phối hợp hơn nữa để mang lại nhiều hoạt động hỗ trợ các con, mang lại tương lai tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn cho các bạn nhỏ này”.

Khóa học nằm trong chuỗi hoạt động mừng Ngày quốc tế thiếu nhi 1.6, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và khởi động chương trình hè 2018. Chương trình do Sở GD-ĐT Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm GD-ĐT ngôn ngữ ký hiệu và hỗ trợ người điếc miền Trung, Tổ chức Cứu tế thế giới - AOG World Relief tại Việt Nam triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.