Trẻ học cách bày tỏ lòng biết ơn trong mùa 'Nhớ ơn người nuôi dạy'

16/11/2015 08:00 GMT+7

Lòng biết ơn vốn là một khái niệm không nhỏ, và bày tỏ được thái độ biết ơn lại càng khó đối với trẻ tuổi mầm non - ở độ tuổi mà các em thường nghĩ nhiều về bản thân mình nhất.

Lòng biết ơn vốn là một khái niệm không nhỏ, và bày tỏ được thái độ biết ơn lại càng khó đối với trẻ tuổi mầm non - ở độ tuổi mà các em thường nghĩ nhiều về bản thân mình nhất.

Phương pháp tiên tiến của Hoa Kỳ “LEARN THROUGH PLAY” – phối hợp bài học với bài chơi ở trong lẫn ngoài lớp và khơi dậy trong các em niềm hứng thú, ham họcPhương pháp tiên tiến của Hoa Kỳ “LEARN THROUGH PLAY” – phối hợp bài học với bài chơi ở trong lẫn ngoài lớp và khơi dậy trong các em niềm hứng thú, ham học
Nhận biết được ý nghĩa của sự biết ơn, trẻ sẽ trở nên nhã nhặn, cân nhắc hành vi của mình với bạn đồng học cũng như có thái độ tôn quý trước những gì mình mang nhận từ những người gần gũi, chung quanh. Mỗi khi nắm bắt được ý niệm biết ơn, hàm ơn, trẻ sẽ tự động thoát ra khỏi con người "tự cho mình là cái rốn của vũ trụ" và từ đó dần phát triển được những tình cảm tốt đẹp cũng như cách kỹ năng sống cần thiết mang nhiều ý nghĩa nhất cho cả đời về sau.
Hòa theo truyền thống văn hóa cao đẹp của người Việt, nội dung giáo dục của tuần lễ "Mùa biết ơn thầy cô giáo" ở Trường Mầm non Quốc tế KINDY CITY chú trọng những hành vi thiết thực nhất của trẻ, giúp các em biết hồi đáp trước những điều mang nhận từ những người nuôi dạy, cụ thể, ở gia đình là bố mẹ, ở trường học là các cô nuôi dạy, lẫn bạn bè xung quanh v.v... Không chỉ bằng ngôn từ, trẻ còn tập bày tỏ niềm trân quý, thể hiện sự cảm ơn bằng cách tự tay tạo ra một số vật phẩm - với sự vận dụng ý niệm về màu sắc, làm quà tặng cho bố mẹ, thầy cô hay bằng các giai điệu bài hát hoặc các động tác nhảy múa để thể hiện niềm yêu thương, tôn kính.
Bằng cách cắt dán các đường tròn đồng tâm, các em học sinh đang cùng làm những bông hoa xinh xắn gửi tặng thầy cô và bố mẹ.
Có thể nói, gắn kết những giá trị sống cốt lõi vào các loại hình học tập dựa trên hoạt động là đặc điểm nổi trội và là nổ lực xứng đáng của KINDY CITY trong mục tiêu đồng tâm là: giúp trẻ phát triển hài hòa đều khắp các bình diện, để trẻ lớn lên, trưởng thành trong tri thức và có được cách cư xử phải phép. Trong suốt 40 tuần lễ chính khóa, chương trình dành cho trẻ từ tuổi ấu nhi đến mầm non đều được xây dựng trên các chuỗi hoạt động chơi - nơi trẻ tiếp thu được nhiều nhất, đồng thời, qua đó, các em tự khám phá ra mình cũng như hình thành lối suy nghĩ độc lập, có trách nhiệm với bản thân, biết tương tác với người khác một cách đúng mực, và sau hết, là có được những giây phút thỏa vui, hồn nhiên đúng với lứa tuổi.
Chương trình nuôi dạy tại KINDY CITY là sự tích hợp của Chương trình Mầm Non Hoa Kỳ Creative Curriculum của Teaching Strategies và Chương trình Mầm non Quốc gia. Áp dụng triệt để các phương pháp nuôi dạy tiên tiến và điều kiện trang thiết bị hiện đại, đúng chuẩn, từ học cụ cho phòng phát triển đa bình diện, và với bề dạy trong giảng dạy của các thầy cô người Việt lẫn nước ngoài, KINDY CITY cam kết tạo ra một không gian vui học có chất lượng đích thực cho con em trong tuổi mầm non.
Phương thức đồng giảng và thống nhất chủ điểm - TEAM TEACHING: giáo viên Việt Nam và giáo viên Nước ngoài cùng giảng dạy trên một chủ điểm bài học đã được thống nhất nhằm khai thác, củng cố và mở rộng kiến thức, nâng cao kỹ năng cho trẻ, đồng thời qua đó, các em có được nhiều góc nhìn và biết mạnh dạn bộc lộ ý kiến và cảm xúc cá nhân.
Để an tâm với môi trường nuôi dạy an toàn, thân thiện, và tiên tiến này, quý phụ huynh nên trực tiếp tham quan và trao đổi với nhà trường về chương trình học tập cũng như các quy trình chăm sóc thực tế. Hơn thế, duy trì và phát triển mối liên hệ tích cực giữa gia đình và nhà trường để phụ huynh hiểu rõ hơn về con em và cùng trường tiếp sức cho trẻ trong quá trình học tập và phát triển cũng là một nguyên tắc nuôi dạy của Nhà trường.
 

HỆ THỐNG TRƯỜNG MẦM NON QUỐC TẾ KINDY CITY

Cơ sở Q.3:

·        39326164 - 39326165

·        68 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Cơ sở Q.Tân Bình

·        38121166 - 38121177

·        437 Cộng Hoà, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM

info@kindycity.edu.vn

www.kindycity.edu.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.