Trẻ em Việt Nam 'thích' làm bác sĩ

03/06/2017 10:01 GMT+7

Theo kết quả Khảo sát thường niên về nguyện vọng nghề nghiệp của trẻ em VN từ 6 - 14 tuổi của Adecco Việt Nam, chi nhánh của nhà cung cấp dịch vụ nhân sự hàng đầu thế giới, bác sĩ duy trì vị trí hàng đầu trong lựa chọn nghề nghiệp như những năm trước đó.

Cuộc khảo sát năm 2017 cũng cho thấy số lượng gia tăng trẻ em muốn theo đuổi sự nghiệp trong những ngành sáng tạo và giải trí như ca sĩ, nhà thiết kế thời trang và họa sĩ. Thú vị hơn, khảo sát cũng cho thấy trẻ em quan tâm đến những tin tức xung quanh và bày tỏ mong muốn cải thiện đất nước bằng việc trồng cây và bảo vệ môi trường, cấm thuốc lá và xóa bỏ bài tập về nhà trong kỳ nghỉ.
Một số câu trả lời phổ biến khác bao gồm giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và xử lý vấn đề bạo hành trẻ em. Khi lựa chọn quốc gia tốt nhất để sống, VN xếp hạng đầu tiên, theo sau là Mỹ và Hàn Quốc.

tin liên quan

3 kiểu dạy dỗ vô tình làm hại con mà cha mẹ không ngờ

Các nhà tâm lý học đã chứng minh ngữ điệu giọng nói của cha mẹ, cách diễn đạt câu hay gọi tên đều ảnh hưởng lâu dài đến con. Đây là một trong nhiều thứ đang tác động đến trẻ mà cha mẹ không hay biết.

tin liên quan

Đừng ép trẻ thành thiên tài!
Hiện nay, có những chương trình, phương pháp mới dạy trẻ 6 - 12 tháng biết đọc chữ, biết nói tiếng Anh, biết làm toán... Đó là một sự 'cưỡng bức'’, làm cho não của trẻ phát triển lệch lạc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.