Trẻ em ở Úc sẽ được học tiếng Việt

Trùng Quang
Trùng Quang
03/11/2018 10:13 GMT+7

Hơn 5.000 trẻ em ở bang Victoria (Úc) sẽ bắt đầu học một ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Việt, khi còn ở trường mẫu giáo.

Theo trang tin Mirage News, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề thanh thiếu niên của bang, bà Jenny Mikakos hôm 2.11 đã đến thăm Trung tâm Giáo dục St Catherine ở thành phố Melbourne và thông báo cơ sở này được chọn để triển khai các lớp dạy tiếng Việt từ năm 2019 trong khuôn khổ chương trình Các ngôn ngữ sớm cho trẻ em mới của chính quyền Công đảng.
Đây là một trong 160 trường mẫu giáo ở Victoria vốn sẽ khởi động các buổi học ngôn ngữ hằng tuần hoặc chương trình song ngữ, trong đó có đến phân nửa chương trình mẫu giáo sẽ được cung cấp thêm một ngôn ngữ khác.
Chương trình ngôn ngữ dự kiến bắt đầu vào năm tới và sẽ hướng đến hơn 5.000 trẻ em với một loạt ngôn ngữ bao gồm tiếng phổ thông, Hy Lạp, Punjab, Ả Rập, Ý, Nhật, Pháp, Tây Ban Nha... Trong số này có 29 trường mẫu giáo sẽ giảng dạy các ngôn ngữ thổ dân và 27 trường giảng dạy ngôn ngữ ký hiệu Auslan.
Chính quyền Công đảng sẽ tài trợ nhân sự tăng cường để giảng dạy các ngôn ngữ mới này kết hợp với đội ngũ nhân sự hiện hữu mà không gây thêm tốn kém cho các bậc phụ huynh và cơ quan dịch vụ giáo dục sớm.
Ở Victoria, hơn 1/4 người dân nói một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh ở nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.