Trẻ bị bỏng nặng nhưng cô không hay biết

Minh Luân
Minh Luân
06/11/2018 20:11 GMT+7

Một bé gái 18 tháng tuổi, sau khi tan học ở Nhóm lớp mầm non Anh Nguyên cứ quấy khóc suốt. Khi kiểm tra, ba mẹ phát hiện cháu bị bỏng nặng ở lòng 2 bàn chân và lưng. Đáng nói, lúc phụ huynh đón cháu, cô trông trẻ không hề hay biết việc cháu bị bỏng.

Anh Bùi Văn Tăng và chị Bùi Thị Hạ (tạm trú tại xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) phản ánh: Con gái anh chị là cháu Bùi Ngọc Anh, 18 tháng tuổi, sau khi tan học ở Nhóm lớp mầm non Anh Nguyên cứ quấy khóc suốt.
Khi kiểm tra, anh Tăng và chị Hạ phát hiện cháu bị bỏng nặng ở lòng 2 bàn chân và lưng. Tuy nhiên lúc anh Tăng đón cháu, cô trông trẻ không hề hay biết gì về việc cháu bị bỏng. Ngay cả sau khi cháu Ngọc Anh trở lại trường, cô trông trẻ vẫn không giải thích được nguyên nhân vì sao cháu bị bỏng nên anh Tăng tức tốc đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện 175.

 

Anh Tăng và chị Hạ mong muốn Nhóm lớp mầm non Anh Nguyên phải có biện pháp an toàn hơn trong quá trình nuôi dạy trẻ Minh Luân
 
Bỏng do sự cố vòi nước nóng trong nhà vệ sinh?
Theo lời gia đình, sự việc xảy ra vào ngày 29.10. Hôm sau, quản lý Nhóm lớp mầm non Anh Nguyên là bà Nguyễn Thị Thanh Thi có thương lượng sẽ hỗ trợ cho gia đình 25 triệu đồng, cụ thể ngày 31.10 sẽ chuyển 13 triệu đồng, đến gần giữa tháng 12 sẽ chuyển tiếp 12 triệu đồng cho gia đình anh. Đồng thời bà Thi hứa lo thuốc thang điều trị cho bé.
Tuy nhiên đến hẹn, gia đình anh Tăng không thấy bà Thi thực hiện cam kết.
Trao đổi với chúng tôi ngày 6.11, bà Nguyễn Thị Thanh Thi thừa nhận cháu bé bỏng tại trường là do sự cố vòi nước nóng trong nhà vệ sinh. Lớp của bé Ngọc Anh có 14 trẻ, và chỉ có một cô trông giữ. Trước khi xảy ra vụ việc, cơ sở này có gắn hệ thống nước nóng ngay trong nhà vệ sinh, nhưng thiếu an toàn cho trẻ (vòi nước ngay tầm với trẻ em, không có van khóa chắc chắn).
Giải thích vì sao không thực hiện cam kết bồi thường, bà Thi cho biết: “Ngày 31.10, tôi mang tiền đến UBND xã Đông Thạnh để tìm người làm biên bản và gia đình cháu bé giao tiền, nhưng không gặp ai. Sau đó được biết vụ việc được chuyển lên huyện và chờ giải quyết”.
Bé Ngọc Anh bị bỏng ở 2 bàn chân ẢNH: MINH LUÂN
Phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng
Trao đổi với phóng viên, ông Huỳnh Văn Hiếu, Phó chủ tịch xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, cho biết: “Đã phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với Nhóm lớp mẫu giáo Anh Nguyên vì tự ý tổ chức lớp giữ trẻ nhỏ dưới 36 tháng mà chưa xin phép, thuê giáo viên tay ngang không có bằng cấp và chuyên môn giữ trẻ”.
Hiện tại, cô giữ bé Ngọc Anh đã xin nghỉ làm, số học sinh của cơ sở này giảm từ 44 trẻ xuống còn khoảng 30. Bà Thi cho biết bà rất thiện chí và lo cho sức khỏe bé Ngọc Anh; sau khi giải quyết xong vụ việc, nhiều khả năng bà sẽ không làm cơ sở mầm non nữa.
Đại diện UBND xã cho biết: Vụ việc đã lập biên bản ghi nhận, báo cáo lên UBND huyện Hóc Môn, vẫn phải chờ kết luận của công an mới xử lý tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.