Trao thưởng khuyến học cho học sinh trên quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Phạm Anh
Phạm Anh
05/09/2020 17:09 GMT+7

Tại lễ khai giảng năm học 2020-2021 ở Trường THPT Phạm Văn Đồng, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi), đại diện quỹ khuyến học của cựu học sinh (HS) Trường THPT Phạm Văn Đồng đã trao thưởng khuyến học, khuyến tài cho các em HS của trường.

Sáng 5.9, tại lễ khai giảng năm học 2020-2021 ở Trường THPT Phạm Văn Đồng, H.Mộ Đức (Quảng Ngãi), đại diện quỹ khuyến học của cựu học sinh (HS) Trường THPT Phạm Văn Đồng đã trao thưởng khuyến học, khuyến tài cho các em HS của trường, với tổng số tiền 75 triệu đồng. Trong đó, số tiền thưởng thấp nhất là 585.000 đồng/suất và cao nhất là 3 triệu đồng/suất.

Trao tiền cho học sinh thủ khoa và các em có điểm cao nhất sau thủ khoa thi lên lớp 10

Ảnh: P.A

Theo đó, các giải thưởng khuyến học, khuyến tài gồm: 6 giải thưởng cho 1 thủ khoa và các HS có các môn thi số điểm cao nhất vào đầu cấp của lớp 10; 25 suất học bổng cho HS giỏi lớp 10 lên lớp 11;  30 suất học bổng cho HS giỏi lớp 11 lên lớp 12; 3 giải thưởng cho HS đạt thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT và 2 HS có số điểm cao nhất sau thủ khoa.

Ngoài ra, các cựu HS còn trao thưởng khuyến học, khuyến tài cho các em lớp 10 đạt loại giỏi các môn do nhà trường tổ chức giữa kỳ hay cuối kỳ 2; tặng 3 suất học bổng cho HS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm tiếp sức cho các em đến trường; 3 giải khoa học kỹ thuật khuyến khích cho các em phát triển tài năng.

Đây là tấm lòng của cựu HS niên khóa 1980-1983 của Trường cấp 3 Nam Đàn (sau đổi tên thành Trường THPT Mộ Đức 1 và nay là Trường THPT Phạm Văn Đồng), đang sinh sống, làm việc trên khắp mọi miền đất nước và ở nước ngoài, nhằm hỗ trợ, giúp các em HS quê nhà vượt khó, phấn đấu theo đuổi ước mơ, hoài bão tuổi trẻ, phấn đấu học tập, trau dồi nhân cách sống để trở thành người có ích cho xã hội, phục vụ cho quê hương đất nước.

Lễ khai giảng năm học 2020-2021 tại Trường THPT Phạm Văn Đồng

Ảnh: P.A

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi, năm học 2020-2021 toàn ngành được đầu tư trên 581 tỉ đồng để sửa chữa trường, lớp học và mua sắm trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới.

Vào năm học mới, ngành giáo dục tỉnh Quảng Ngãi sẽ quyết tâm thực hiện việc nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, chủ động xây dựng kế hoạch, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cốt cán và đại trà, bồi dưỡng thường xuyên, đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên.

Các cơ sở giáo dục phải thực hiện có hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học; phân luồng sau THCS và định hướng nghề nghiệp cho HS THPT; giáo dục nhân cách, đạo đức, kỹ năng sống, kiến thức pháp luật, ý thức công dân; hợp tác, hội nhập với các cơ sở giáo dục có uy tín trong GD-ĐT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.