Trào lưu sang Philippines học tiếng Anh

24/11/2016 05:09 GMT+7

Hiện đang có xu hướng một bộ phận giới trẻ VN sang Philippines học các khóa tiếng Anh ngắn hạn.

Trần Duy Phương, hiện làm nhân viên tư vấn thẩm mỹ, cho biết gần một năm trước, khi vừa tốt nghiệp Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, Phương đăng ký đi Philippines học khóa tiếng Anh 2 tháng. Phương cho biết 2 tháng học ở đây với lớp ESL (tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2), Phương hoàn toàn sinh hoạt trong môi trường nói tiếng Anh và học liên tục cả ngày. Bây giờ Phương đủ tự tin giao tiếp với khách hàng nước ngoài khi đi làm. Theo Phương, có rất nhiều bạn trẻ VN cùng đến đây tham gia các khóa học khác nhau.
Trương Thị Ngọc Hương là sinh viên năm thứ 3 tại một trường CĐ. Nhân dịp nghỉ hè, Hương sang học tại một học viện chuyên dạy tiếng Anh vì muốn mình có môi trường giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Anh để nâng cao điểm thi IELTS.

tin liên quan

Chật vật chuẩn đầu ra tiếng Anh
Để đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh B1 theo quy định của Bộ GD-ĐT, nhiều trường ĐH phải 'vật lộn' với việc đào tạo do chuẩn đầu vào sinh viên quá thấp.

Theo giám đốc một trung tâm tư vấn du học tại Q.Phú Nhuận, dạo gần đây số lượng đăng ký sang Philippines học đã tăng lên rất nhiều. Mỗi tháng có đến vài chục bạn trẻ đăng ký tham gia các khóa học tiếng Anh ngắn hạn từ 1 - 6 tháng.
Theo thống kê của Bộ Du lịch Philippines, có khoảng 35.000 học viên nước ngoài đang học tiếng Anh ở hơn 300 trung tâm Anh ngữ nước này. Số lượng học viên nước ngoài nhiều nhất hiện nay lần lượt là Nhật, Hàn Quốc, VN, Trung Quốc... Số lượng học viên người VN ngày càng tăng. Hiện tại có khoảng 3.000 - 5.000 người VN học mỗi năm.
Tiến sĩ Trần Duy Nam, giảng viên lớp bồi dưỡng du học Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP.HCM, cho biết việc bạn trẻ đăng ký học các khóa ttiếng Anh ngắn hạn ở các nước Singapore, Philippines đã diễn ra vài năm nay nhưng chỉ đến gần đây, phong trào này mới thật sự phát triển mạnh. Philippines được lựa chọn nhiều hơn cả vì nước này có môi trường sử dụng tiếng Anh năng động.

Thạc sĩ Trương Tiến Sĩ, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết đã đi thực tế tại Philippines nhiều lần và rất ấn tượng với các lớp học tiếng Anh tại nước này. Có rất nhiều học viên từ các nước khác như Nhật, Hàn Quốc... đến đây học. Việc tập trung học tiếng Anh như vậy, mặc dù trong thời gian ngắn nhưng lại có hiệu quả rất lớn.
Cũng đánh giá cao những lợi thế này, nhưng tiến sĩ Trần Duy Nam cho rằng việc học tiếng Anh ngắn hạn có những điểm mà người học cần chú ý như học với cường độ cao trong một thời gian ngắn dễ gây ra mệt mỏi. Điều cần lưu ý hơn, theo tiến sĩ Nam, tiếng Anh của người Philippines đa phần vẫn có chút khác biệt so với người bản xứ ở các nước Anh, Mỹ, Úc. Hơn nữa, học tiếng Anh đòi hỏi sự quyết tâm, kiên trì, vì thế học từ 1 - 3 tháng thường chỉ mang đến hiệu quả về giao tiếp, giúp xóa bỏ sự ngại ngần sử dụng. Còn muốn nâng cao thì phải học thời gian dài hơn. Ngoài ra, một điều khá quan trọng nữa là tự học. Sau khi tham gia học tại đây, nếu không tiếp tục siêng năng tự học thì dần dần sẽ bị mai một.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.