Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho sinh viên nghèo

06/01/2016 05:00 GMT+7

Sáng 5.1, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) tổ chức tổng kết công tác học sinh - sinh viên năm học 2014 - 2015.

Sáng 5.1, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM) tổ chức tổng kết công tác học sinh - sinh viên năm học 2014 - 2015.

Dịp này, Báo Thanh Niên phối hợp với nhà trường trao 40 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (mỗi suất 5 triệu đồng) cho 40 sinh viên vượt khó đang theo học tại trường. Số học bổng này nằm trong gói 500 triệu đồng do Đại học Nguyễn Tất Thành tài trợ cho học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên năm học 2015, để xét trao cho các học sinh, sinh viên nghèo trên cả nước và đang theo học tại Đại học Nguyễn Tất Thành.
Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên Nguyễn Ngọc Toàn (ảnh trên) và thạc sĩ Phạm Văn Đạt, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, trao học bổng cho các sinh viên - Ảnh: Diệp Đức Minh

Gia đình có 4 người, nhưng chỉ có cha là lao động chính với công việc nương rẫy, nên từ Đắk Lắk về đây học tập, cuộc sống và sinh hoạt của Nguyễn Thị Thùy Như, sinh viên năm thứ 2 ngành dược, khá chật vật. Thùy Như xúc động: “Đây là phần học bổng rất có ý nghĩa với em, bởi đó là sự sẻ chia, là lời động viên giúp em tiếp tục vươn lên trong học tập”. Nguyễn Thị Mai Tiên, học năm 3 ngành kế toán, cũng có hoàn cảnh tương tự. Mai Tiên quê ở H.Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nhà không có đất nên quanh năm cha mẹ phải đi làm thuê làm mướn để hai chị em Tiên được cắp sách đến trường. Cầm suất học bổng trên tay, Mai Tiên cười tươi: “Cảm ơn các thầy cô giáo không chỉ truyền dạy kiến thức để sau này chúng em bước vào đời, mà còn quan tâm, khích lệ động viên bằng vật chất cho những nỗ lực nhỏ bé của chúng em”.
Với Vũ Vân Anh (nhà ở Q.Bình Thạnh, TP.HCM), suất học bổng Nguyễn Thái Bình đã san sẻ một phần nhọc nhằn cho cả gia đình bởi nó “tương đương tháng lương công nhân của ba”. Hoàn cảnh Nguyễn Duy Thịnh, quê Tây Ninh, sinh viên năm thứ 2 ngành dược, cũng vậy. Cha mẹ em đều công tác trong quân đội, nay đã nghỉ hưu, bản thân Thịnh lại mắc bệnh kéo dài nên việc học hành và các chi phí phát sinh hằng ngày là bài toán khá nan giải. “Em rất vui và hạnh phúc khi được nhận học bổng Nguyễn Thái Bình. Đó là sự khích lệ lớn đối với em và các bạn”, Thịnh bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.