Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho học sinh nghèo Yên Bái

04/11/2015 05:12 GMT+7

Tối 2.11, tại Yên Bái, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức trao 60 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các học sinh nghèo. Số tiền trên do Công ty Thai Nakorn Patana Việt Nam hỗ trợ. Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN, đã đến dự.

Tối 2.11, tại Yên Bái, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức trao 60 suất học bổng Nguyễn Thái Bình (mỗi suất 5 triệu đồng) cho các học sinh nghèo. Số tiền trên do Công ty Thai Nakorn Patana Việt Nam hỗ trợ. Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN, đã đến dự.

Ông Supachai, Tổng giám đốc Công ty Thai Nakorn Patana trao học bổng cho các học sinhÔng Supachai, Tổng giám đốc Công ty Thai Nakorn Patana trao học bổng cho các học sinh
Phát biểu trong lễ trao học bổng, ông Supachai, Tổng giám đốc Công ty Thai Nakorn Patana, nhấn mạnh: “Công ty Thai Nakorn Patana rất vui mừng khi được hợp tác với Báo Thanh Niên tổ chức lễ trao học bổng này. Chúng tôi luôn tâm niệm kinh doanh ở nước nào thì coi đấy chính là đất nước mình, hy vọng sẽ tiếp tục được giúp đỡ nhiều hơn nữa các em học sinh nghèo VN”.
Em Lê Xuân Cường, học sinh lớp 12 Trường THPT thị xã Nghĩa Lộ, nhiều năm liền là học sinh giỏi và rất tích cực tham gia hoạt động Đoàn. Mẹ mất từ khi mới sinh ra, đến năm 13 tuổi bố em cũng qua đời. Hiện em đang ở với bà nội già yếu nay đã 81 tuổi. Cường vui mừng thổ lộ: “Biết em được nhận học bổng, bà mừng lắm, ngày nào bà cũng nhìn lịch xem sắp đến ngày em đi nhận chưa. Học bổng này có giá trị rất lớn đối với em. Em sẽ dùng một phần trong số tiền này để mua thêm tài liệu quyết thi đậu vào đại học...”.
Còn em Nguyễn Hoàng Trang, học sinh lớp 9A Trường THCS Chấn Thịnh, cũng có hoàn cảnh rất thương tâm. Bố em bị mắc bệnh tâm thần, còn mẹ thì đi bán rau kiếm tiền nuôi em ăn học và mua thuốc cho bố. Mặc dù còn nhỏ nhưng em đã có ước mơ sau này được trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho bố. “Nhận được 5 triệu này em sẽ để lại một ít mua sách vở, còn lại em đưa hết cho mẹ để mua thuốc cho bố”, Trang nói.
Cùng với nhà tài trợ trao học bổng cho các học sinh, anh Nông Việt Yên, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái, nói chân tình: “Cảm ơn nghĩa tình mà nhà tài trợ đã mang đến cho các học sinh nghèo, đây là nguồn động viên cả vật chất lẫn tinh thần giúp các em có thêm niềm tin để vươn lên trong cuộc sống...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.