Trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo Phú Yên

26/03/2018 10:29 GMT+7

Chiều 25.3, tại TP.Tuy Hòa (Phú Yên), Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên trao 150 suất học bổng với tổng trị giá 370 triệu đồng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó...

Số tiền trên do Công ty địa ốc Kim Oanh; Quỹ từ thiện Kim Oanh (Bình Dương) thông qua Báo Thanh Niên hỗ trợ 120 triệu đồng. Phần còn lại trị giá 250 triệu đồng do nhóm Những người bạn Phú Yên tại TP.HCM đóng góp.
Những học sinh, sinh viên Phú Yên được trao học bổng lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã cố gắng, nỗ lực đạt kết quả học tập xếp loại giỏi. Hoàn cảnh của mỗi em là một câu chuyện trong cuộc sống. Em Trần Thị Ngọc Trâm, học sinh lớp 12A10 Trường THPT Phạm Văn Đồng (H.Tây Hòa) sinh ra không cha, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau. Mẹ của Trâm đã hơn 60 tuổi, thường xuyên bệnh tật khiến cuộc sống rất khó khăn nên ngoài giờ học, em còn phải gánh vác công việc gia đình. Thế nhưng, thành tích học tập của em thật đáng nể (điểm trung bình môn hơn 8,5). Trâm bày tỏ: “Số tiền này đã tạo động lực, tiếp sức cho em vượt qua khó khăn, nỗ lực trong học tập. Em sẽ dành để chi phí trong học tập và thuốc men cho mẹ trị bệnh”.
... và bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư APHA B, trao học bổng cho các học sinh Ảnh: Đức Huy

Trong khi đó, gia đình em Nguyễn Gia Phong, học sinh lớp 12C11 Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (H.Tây Hòa) thuộc hộ nghèo, bản thân em bị bệnh tim nên phải thường xuyên vào TP.HCM để điều trị. Khó khăn là vậy nhưng Phong đã vượt qua, học giỏi với điểm trung bình môn hơn 8,6. Phong tâm tình: “Em là người may mắn hơn các bạn khác được nhận học bổng lần này. Đây là món quà hết sức ý nghĩa tạo động lực, giúp sức để em vượt qua bệnh tật, đạt thành tích tốt trong học tập”.
Đến nhận học bổng, ai cũng động lòng trước nỗ lực vượt khó của em Chăm Trần Hoàng Phúc (dân tộc Ê Đê), học sinh THPT Phan Bội Châu (H.Sơn Hòa), vùng nông thôn khó khăn của tỉnh Phú Yên. Sinh ra không cha, nhưng Phúc vẫn ý thức vươn lên nên ham học hỏi để tìm tri thức cho bản thân mình. Và chính những nỗ lực đó mà Phúc đã có thành tích học tập rất ấn tượng với điểm trung bình môn 9,0. Phúc bộc bạch: “Học bổng này sẽ giúp sức cho em nỗ lực hơn nữa để vượt qua khó khăn trong cuộc sống, trưởng thành hơn”.
Ông Bùi Duy Chính, đại diện nhóm Những người bạn Phú Yên tại TP.HCM, đã bày tỏ sự xúc động trước sự cố gắng vươn lên của các học sinh được nhận học bổng. Ông nói: “Hy vọng các em cố gắng hơn nữa trong học tập để không phụ lòng gia đình và xã hội. Trong những năm tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động thêm nhiều học bổng hơn nữa để tiếp sức thêm cho các em...”.
Ông Nguyễn Thuận, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Kim Oanh (Bình Dương), người luôn sẵn lòng đồng hành với những hoạt động từ thiện của Báo Thanh Niên từ nhiều năm qua với số tiền hàng tỉ đồng, cho biết những suất học bổng tuy không lớn, nhưng đó là tình cảm của ông và công ty mong muốn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có thêm điều kiện để học tốt hơn, sau này trở thành những người có ích cho cộng đồng, cho xã hội.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.