Trao học bổng cho con em ngư dân

20/12/2014 04:15 GMT+7

Ngày 19.12, Báo Thanh Niên trao 19 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho các sinh viên (SV) là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thanh Hóa đang theo học tại các trường ĐH tại Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.

Ngày 19.12, Báo Thanh Niên trao 19 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho các sinh viên (SV) là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thanh Hóa đang theo học tại các trường ĐH tại Hà Nội, Thái Bình, Hưng Yên. Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng.

Trao học bổng cho con em ngư dânAnh Nguyễn Quốc Phong, Ủy viên Ban Biên tập Báo Thanh Niên trao học bổng cho các bạn SV - Ảnh: Nguyễn Trang
Biết tin mình được nhận học bổng, Nguyễn Duy Bắc (quê H.Hoằng Hóa, SV Trường ĐH Nội vụ Hà Nội) xúc động kể: “Nhà em có ba anh em trai, anh cả em không may mắc bệnh tâm thần từ nhỏ, bố lại đi biển xa, có khi cả năm mới về một lần nên mọi việc nhà đều do mẹ một tay gách vác. Số tiền này em sẽ gửi về cho mẹ, chắc mẹ mừng lắm”.
Còn SV Nguyễn Thị Yến (quê H.Nga Sơn, đang học tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên) nói: “Bố em đi biển suốt, em trai thi thoảng cũng phải ra biển cùng bố, mẹ em thì vẫn ở nhà làm ruộng. Đỗ đại học em rất mừng, nhưng lại lo, chỉ sợ bố mẹ thêm vất vả. Được nhận học bổng, chắc vài tháng nữa gia đình không phải gửi tiền lên cho em”.
Chương trình Đồng hành cùng ngư dân trẻ ra khơi của Báo Thanh Niên nhằm hỗ trợ con em ngư dân thi đậu đại học năm 2014 có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện ven biển trên cả nước. Tổng số tiền học bổng được trao là 1 tỉ 560 triệu đồng cho 312 em.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.