Trao giấy khen học sinh 'có thành tích vượt trội' tới 7 môn học

07/06/2017 16:34 GMT+7

Dư luận đang xôn xao về giấy khen của một trường tiểu học ở huyện Gia Viễn (Ninh Bình) khi khen ngợi học sinh có thành tích vượt trội ở 7 môn học.

Trong giấy khen này, được ký vào ngày 16.5.2017, đã khen một học sinh lớp 4A của trường tiểu học G.V trong năm học 2016 - 2017 "có thành tích vượt trội về môn Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử - Địa lý, Tiếng Anh, Đạo đức, Âm nhạc, Thể dục và rèn luyện năng lực phẩm chất".
Ngay sau khi hình ảnh giấy khen này được đăng tải trên mạng đã thu hút rất nhiều lượt chia sẻ. Bên cạnh đó là những bình luận cho rằng: "Khen gì mà lắm thế", "Chưa từng thấy giấy khen nào như vậy"...
Có cả những ý kiến cho rằng cách viết giấy khen cũng sai chính tả. Vì các môn học là danh từ riêng phải viết hoa. Tuy nhiên trong giấy khen thì chỉ viết thường các môn học...
"Việc trao giấy khen như thế này cho học sinh là cẩu thả và không tôn trọng học sinh", nhiều bình luận cho biết.
Chiều 7.6, trao đổi với Thanh Niên Online, ông Dương Quốc Nam, Trưởng phòng Giáo dục tiểu học, Sở GD-ĐT Ninh Bình, cho biết: "Sở đã nắm được việc này và hiện tại đã giao cho phòng giáo dục đào tạo của huyện xử lý".
Khi được hỏi về quan điểm của Sở về việc này, ông Nam cho biết: "Quan điểm của Sở là khi làm sai, làm chưa chuẩn phải làm lại cho chuẩn. Học sinh có thể có thành tích nổi trội trong nhiều môn học, nhưng nên ghi ngắn gọn thôi chứ ghi như vậy là dài quá, nên ghi những môn tiêu biểu nhất thôi".
Cũng theo ông Nam, "có sơ suất thì phải nhận và sửa", chính vì thế sẽ "làm ngay, sửa liền, phải xin lại giấy khen và trao lại giấy khen cho học sinh trong những ngày tới".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.