Trại hè Asian School - khơi gợi và phát huy giá trị văn hóa truyền thống

27/08/2015 07:30 GMT+7

Được thiết kế sáng tạo và tổ chức quy mô ở khắp các cơ sở của Bậc Tiểu học IPS, Trại hè Asian School chủ đề hướng về nguồn cội là hoạt động ngoại khóa ý nghĩa dành cho trẻ trong dịp hè.

Được thiết kế sáng tạo và tổ chức quy mô ở khắp các cơ sở của Bậc Tiểu học IPS, Trại hè Asian School chủ đề hướng về nguồn cội là hoạt động ngoại khóa ý nghĩa dành cho trẻ trong dịp hè.

Với nhịp sống hiện đại hiện nay, kiến thức và kỹ năng rõ ràng vẫn chưa đủ, trẻ còn cần được bồi dưỡng, rèn luyện các giá trị đạo đức để có thể phát triển toàn diện và sẵn sàng đối mặt với những thử thách mới trong cuộc sống. Trại hè Asian School được xây dựng dựa trên những tiêu chí giúp học sinh rèn giũa những phẩm chất quan trọng kể trên.
“Trại hè Vui cùng em” tại Trường Quốc tế Á Châu
“Trại hè Vui cùng em” tại Trường Quốc tế Á Châu
Trại hè Asian School được thiết kế dựa trên ý tưởng tái hiện 3 vùng miền văn hóa Việt Nam: Bắc - Trung - Nam. Học sinh hóa thân thành người dân của từng vùng miền qua trang phục truyền thống và tham gia vào các hoạt động tập thể, các trò chơi dân gian… Những hoạt động này không chỉ giúp các em vui chơi, thư giãn, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo mà còn là cơ hội để các bạn nhỏ hiểu thêm về văn hóa truyền thống, tình yêu đối với quê hương, đất nước và lòng tự hào dân tộc.
Bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống qua các hoạt động trại hè
Học sinh IPS hào hứng tham gia trò chơi “Gánh gánh gồng gồng”
Học sinh IPS hào hứng tham gia trò chơi “Gánh gánh gồng gồng”
Ngoài ra, trong suốt quá trình tham gia trại hè, học sinh được phát huy năng khiếu và phẩm chất cá nhân thông qua các cuộc thi hấp dẫn mang tính nhân văn như: thi cắm hoa, thiết kế và trình diễn thời trang vì môi trường…
Cô Nguyễn Thị Vỹ Hạ - Giám đốc bộ phận Mỹ thuật, Trưởng ban tổ chức trại hè chia sẻ: “Các hoạt động diễn ra trong trại hè nhằm vun đắp và nuôi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp trong học sinh. Học thuật luôn là mục tiêu quan trọng, tuy nhiên, ở Trường Quốc tế Á Châu, giáo dục đạo đức và kỹ năng cũng được đề cao không kém. Các giá trị cốt lõi này được nhà trường lồng ghép vào chương trình học chính khóa và đặc biệt là thông qua các hoạt động ngoại khóa để học sinh từng bước tích lũy các kỹ năng cần thiết cho quá trình hội nhập và phát triển”.
Tại Trường Quốc tế Á Châu, giáo dục đạo đức, kỹ năng còn được thực hiện thông qua nhiều hoạt động mang tính trải nghiệm bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh như: hoạt động rèn nề nếp lễ nghĩa hàng tháng, các lễ hội truyền thống, các tiết học kỹ năng thực tế ngoài trời, hoạt động từ thiện, dã ngoại khám phá, trải nghiệm thực tế cuộc sống, Lễ dâng hương tri ân công lao các bậc tiền nhân, thầy cô, cha mẹ,…
“Một ngày làm nông dân” - trải nghiệm thực tế cuộc sống thú vị của học sinh AHS
“Một ngày làm nông dân” - trải nghiệm thực tế cuộc sống thú vị của học sinh AHS
Việc bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hóa hiện nay là điều không hề dễ dàng. Trường Quốc tế Á Châu là một trong số trường hiếm hoi giải quyết được bài toán cân đối giữa tính quốc tế và giá trị truyền thống dân tộc; đáp ứng kỳ vọng của Phụ huynh khi học sinh được trang bị nền tảng tri thức tiên tiến để có thể hội nhập thế giới mà không đánh mất bản sắc văn hóa dân tộc.
Học sinh Trường Quốc tế Á Châu học bán trú, buổi sáng học chương trình tiểu học và THPT của Bộ GD&ĐT, buổi chiều học chương trình tiếng Anh quốc tế được thiết kế theo tiêu chuẩn phổ thông của Anh Quốc và Hoa Kỳ. Học sinh Trường Quốc tế Á Châu có trình độ tiếng Anh và kiến thức khoa học tương đương với HS các nước phát triển. Tỉ lệ HS tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ tuyệt đối 100%. Hơn 87% học sinh tốt nghiệp Trường Quốc tế Á Châu đang theo học bậc ĐH - CĐ tại các trường đại học Việt Nam và nước ngoài.
Hàng ngàn HS đã và đang theo học tại trường trong một cộng đồng quốc tế đa dạng, năng động đến từ 24 quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới: Hoa Kỳ, Canada, Úc, Thái Lan, Malaysia, Ba Lan, Đài Loan, Đức, Pháp, Hàn Quốc, Indonesia, Nhật, Trung Quốc, Philippines, Campuchia, Anh Quốc, Singapore, Papua New Guinea, Czech, Hà Lan, Thụy Điển, Nga, Thụy Sĩ, Ý.
Để theo học tại Trường Quốc tế Á Châu, học sinh cần đáp ứng yêu cầu sau:
1. Đối với bậc tiểu học
- Tuyển thẳng HS vào lớp 1.
- Đối với HS khác: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và hạnh kiểm, đồng thời kiểm tra môn Tiếng Anh để xét cấp độ theo học chương trình tiếng Anh quốc tế.
2. Đối với bậc trung học
- Tuyển thẳng HS tốt nghiệp lớp 5 Bậc Tiểu học IPS.
- Đối với HS đầu cấp lớp 6, lớp 10 và các lớp khác: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và hạnh kiểm, đồng thời kiểm tra môn Tiếng Anh để xét cấp độ theo học chương trình tiếng Anh quốc tế.
Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE) gồm: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên Cứu Châu Á (IAS) và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU). Thành lập 1999, GAIE được xem là hệ thống giáo dục và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Việt Nam với 44.454 HS-SV-học viên đến từ 24 quốc gia đã và đang theo học tại 13 cơ sở; 363 giải HS giỏi cấp Quận và Thành phố và 213 giải thể thao cấp Quận và Thành phố; 65 công ty Việt Nam và nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập SIU. GAIE có hơn 2.200 GV-NV Việt Nam và nước ngoài là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 1.216 HS-SV du học tại 138 trường ở 17 quốc gia thuộc 4 châu lục; gần 80% SV tốt nghiệp có việc làm - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% SV học bậc học cao hơn, trong đó nhiều em chuyển tiếp du học các nước trên thế giới.
GAIE hiện là thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc, Hiệp hội Quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) - Hoa Kỳ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông và ĐH miền Tây Hoa Kỳ (WASC); và có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học quốc tế uy tín.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.