Trả sách mượn thư viện sau… 52 năm

09/06/2017 15:05 GMT+7

Nhân viên tại một thư viện ở bang Connecticut (Mỹ) hết sức bất ngờ khi nhận lại một quyển sách đã mượn quá hạn 52 năm. Tình huống hy hữu này khiến giám đốc thư viện cũng không biết khoản tiền phạt sẽ là bao nhiêu.

Quyển sách mượn quá hạn 52 năm được gửi trả cho Thư viện Noah Webster, bang Connecticut, Mỹ - Ảnh chụp màn hình ABC News

Câu chuyện xảy ra ở Thư viện Noah Webster, thành phố West Hartford, bang Connecticut, Mỹ. Hạn mượn sách đã kết thúc vào ngày 29.9.1965, theo Fox News.
Quyển sách đã được trả lại hôm 5.6 kèm theo một dòng ghi chú, trong đó có đoạn viết “xin lỗi vì đã giữ sách quá lâu”. Quyển sách có nhan đề Who Has Seen The Wind của tác giả W.O. Mitchell. Nội dung xung quanh câu chuyện về con đường trưởng thành của một thiếu niên ở tỉnh Saskatchewan của Canada.
“Nhân viên thư viện mang sách cho tôi vì họ cũng không biết phải giải quyết tình huống này thế nào”, giám đốc thư viện bà Martha Church nói với ABC News.
Thật ra, chính bà cũng không biết khoản tiền phạt sau 52 năm trả sách muộn sẽ là bao nhiêu. Hiện tiền phạt cho một ngày trả sách trễ là 15 cent/ngày, trong khi mức trước năm 1977 là 10 cent/ngày.

tin liên quan

Khi cô giáo Mỹ được cầu hôn
Khi cô giáo tiểu học Melanie Goldsmith ở Canoga Park, thuộc bang California (Mỹ), giở cuốn sách ra, cô bắt đầu đọc… một câu chuyện tình, và đặc biệt hơn là câu chuyện của chính mình.
Tuy nhiên, phía thư viện cũng không có ý định sẽ phạt người trả sách. Thêm nữa, quyển sách được gửi đến nặc danh nên thư viện cũng không biết đó là ai.
Bà Church đã làm việc ở Thư viện Noah Webster trong 40 năm và đây là trường hợp mượn sách quá hạn lâu nhất bà từng gặp. Bà cũng cho biết tác phẩm này đã từng được dựng thành phim vào những năm 1970.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.