TP.HCM vẫn còn nhiều trường ngập nước sau bão số 9

Bích Thanh
Bích Thanh
26/11/2018 16:23 GMT+7

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Thanh Niên , do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa kéo dài trong ngày hôm qua tại TP.HCM đã khiến nhiều trường học tại khu vực trũng, thấp như Q.8, Q.9, Q.Bình Thạnh, Thủ Đức bị ngập nước.

[FLYCAM] Sài Gòn từ trên cao trong trận ngập lịch sử vì bão số 9

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Giáo dục quận 9, thông tin do ảnh hưởng của cơn mưa chiều và tối hôm qua, ngày 25.11, sân các trường học trên địa bàn quận bị ngập nước. Đồng thời một số cây cối trong trường bị gãy. Sáng sớm hôm nay, cán bộ, giáo viên, nhân viên của các trường trong quận đã tập trung dọn dẹp để chuẩn bị cho buổi học ngày mai.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục quận 9 cũng đề nghị ban giám hiệu các trường phân công lịch trực để cùng với lực lượng bảo vệ nhà trường giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh trong ngày hôm nay nếu có.

Giáo viên chờ nước sân trường rút hết Phương Nam
[VIDEO] Người Sài Gòn nhớ đời với trận ngập thâu đêm suốt sáng vì bão số 9

Còn tại  Trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh), lực lượng tạp vụ cùng nhân viên trường đang vệ sinh dọn dẹp sân trường. ông Nguyễn Bảo Quốc, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết ngay sau khi nhận được thông báo khẩn của Sở về việc các trường phải chuẩn bị phương án phòng chống bão số 9, nhà trường đã thực hiện công tác dọn dẹp, di đời những đồ dùng, vật dụng có thể bị ảnh hưởng khi gặp mưa to, gió lớn nhằm hạn chế những thiệt hại.

Nhân viên tập trung thực hiện dọn dẹp Phương Nam

Đến thời điệm hiện tại, ông Dương Văn Dân, Trưởng phòng Giáo dục quận 8, cho biết trên địa bàn quận này còn 3 trường vẫn nằm trong tình trạng ngập sân trường khoảng 20 cm. Đó là những trường: Mầm non Tuổi Thơ (phường 5), mầm non Thỏ Ngọc (phường 7) và tiểu học Nguyễn Trung Ngạn (phường 7). Hiện giáo viên, nhân viên những trường này đang tập trung để chờ nước rút là tiến hành công tác dọn dẹp để đón học sinh trở lại trường học vào ngày mai.

Ông Đỗ Minh Hoàng, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM, cho hay Sở đang gấp rút yêu cầu các trường học, các phòng giáo dục báo cáo nhanh tình hình ảnh hưởng của đơn vị sau cơn bão số 9.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.