TP.HCM sẽ không yêu cầu hộ khẩu khi tuyển giáo viên mầm non

08/12/2016 14:35 GMT+7

TP.HCM sẽ tính đến việc tuyển giáo viên mầm non mà không yêu cầu có hộ khẩu tại TP.HCM để có thêm nhiều ứng viên hơn.

Ngày 8.12, sau quá trình giám sát việc triển khai tổ chức thực hiện nghị quyết 01 về hỗ trợ giáo dục mầm non tại các quận, huyện, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM đã có báo cáo kết quả giám sát với HĐND.
Theo đó, theo quy định của Bộ GD- ĐT biên chế 2 giáo viên/lớp thì hiện nay TP.HCM còn thiếu 781 giáo viên viên mầm non do không có nguồn giáo sinh đăng ký dự tuyển.
Ngoài ra, TP.HCM còn tồn tại các trường mầm non hoạt động tại nhiều điểm lẻ, đặc biệt có trường có đến 10 điểm trường. Cụ thể: có 27 trường có 3 điểm, 14 trường có 4 điểm, 6 trường có 5 điểm, 2 trường có 7 điểm, 1 trường có 8 điểm và 1 trường có 10 điểm.

Vì vậy Ban Văn hóa - Xã hội kiến nghị UBND TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng trường lớp mầm non. Khi xây dựng mới cần quan tâm đến quy mô và chuẩn chất lượng đảm bảo quy định. Đồng thời, Ban Văn hóa - Xã hội cũng đề nghị UBND thành phố chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với các quận, huyện xây dựng lộ trình xóa các điểm lẻ, phân hiệu trường mầm non. Sở GD-ĐT phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu đề xuất với UBND thành phố về việc sắp xếp nhân sự cho 4 vị trí việc làm, bao gồm nhân viên y tế, văn thư, kế toán, thủ quỹ để các trường mầm non đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ.
Ngoài ra, Ban Văn hóa - Xã hội cũng trình HĐND thành phố chấp thuận chủ trương duy trì chế độ hỗ trợ từ năm học 2017-2018 đến năm học 2019-2020 đối với giáo viên mầm non mới ra trường.

Được biết, theo nghị quyết 01, giáo viên mầm non mới ra trường được tuyển dụng mới sẽ nhận hỗ trợ thêm từ năm học 2014-2015 đến năm học 2016-2017, theo mức như sau: Năm đầu, hỗ trợ 100% lương cơ sở/người/tháng; năm thứ hai, hỗ trợ 70% lương cơ sở/người/tháng; năm thứ ba, hỗ trợ 50% lương cơ sở/người/tháng.
Trước những kết quả giám sát và những đề nghị trên, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP HCM, cho biết thành phố sẽ nghiên cứu các chính sách hỗ trợ, thu hút sinh viên theo học ngành sư phạm mầm non. Đồng thời, thành phố sẽ xây dựng lộ trình cho việc tuyển dụng nhân sự ngành này, không để xảy ra tình trạng trường mầm non xây xong nhưng chờ giáo viên.
Đặc biệt, thành phố sẽ tính đến việc tuyển giáo viên mầm non mà không yêu cầu có hộ khẩu TP.HCM để có thêm nhiều ứng viên hơn.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.