TP.HCM sẽ giám sát 8 trường học về các khoản thu đầu năm học

11/10/2017 16:33 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 16 đến 31.10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM sẽ giám sát các trường học về việc thực hiện các khoản thu và sử dụng quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh.

Ngày 11.10, theo thông tin từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, từ ngày 16 đến ngày 31.10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM sẽ thực hiện các buổi giám sát việc thực hiện các khoản đóng góp theo quy định và quỹ do Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện.

Theo đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM sẽ tổ chức giám sát tại 8 trường phổ thông trên địa bàn thành phố để nắm rõ tình hình cụ thể của các trường sau khi phụ huynh học sinh có nhiều bức xúc phản ánh về tình trạng thu và sử dụng không đúng quy định các khoản thu.

Trước kế hoạch giám sát này, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GD-ĐT TP.HCM cử cán bộ tham gia đoàn giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và báo cáo kết quả giám sát cho Thường trực UBND TP.HCM.

tin liên quan

TP.HCM chấn chỉnh tình trạng lạm thu
Ngày 9.10, UBND TP.HCM ban hành văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT TP.HCM và các quận huyện về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu đầu năm học.

Trước đó, UBND TP.HCM đề nghị Sở GD-ĐT và các quận huyện khẩn trương kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng lạm thu, kiểm tra việc thực hiện Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh và công tác phối hợp giữa ban giám hiệu và ban đại diện cha mẹ học sinh trong quá trình hoạt động. Từ đó kịp thời phát hiện, xử lý những sai phạm nếu có trong việc lạm thu và sử dụng sai mục đích các khoản phí nằm ngoài quy định của nhà nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.