TP.HCM sau ngày 30.9: Sinh viên mới trúng tuyển có tới trường học tập trung?

Hà Ánh
Hà Ánh
28/09/2021 08:07 GMT+7

Sinh viên trúng tuyển năm 2021 sẽ bắt đầu năm học mới trong tháng 10. Trong bối cảnh mới của TP.HCM sau ngày 30.9, khi nào sinh viên tới trường học tập trung?

Nhiều trường ĐH có thông báo "mở" về việc học tập trung

Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH đã chính thức kết thúc năm tuyển sinh 2021. Sinh viên trúng tuyển bắt đầu thực hiện các bước nhập học, sinh hoạt đầu khóa và chính thức bước vào năm học đầu tiên bậc ĐH. Trong bối cảnh mới của TP.HCM những ngày dịch Covid-19 dần được kiểm soát, các trường ĐH đều đưa ra thông báo "mở" về việc sinh viên tới trường học tập trung.
Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM bắt đầu tổ chức chuyên đề sinh hoạt công dân đầu khóa cho sinh viên từ ngày 27.9 đến 2.10. Theo kế hoạch, trường sẽ đồng loạt triển khai giảng dạy theo hình thức trực tuyến học kỳ 1 năm học 2021-2022 từ ngày 4.10. Thông báo của trường nêu rõ: “Các học phần lý thuyết dạy trực tuyến từ đầu học kỳ cho đến khi có thông báo mới. Khi có lệnh của các cấp chính quyền cho phép sinh viên trở lại trường học tập, trường sẽ dành ít nhất 2 tuần để sinh viên chuẩn bị. Trường hiện chưa triển khai các học phần thực hành và thực tập, sinh viên chờ thông báo. Trong thời gian này, sinh viên sẽ không đến trường…”.

Thông báo của Trường ĐH Văn hóa TP.HCM tới sinh viên về kế hoạch học tập năm học mới

Ảnh chụp màn hình

PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cũng ký ban hành kế hoạch tổ chức tuần sinh hoạt công dân đầu khóa. Trong đó, giai đoạn 1 triển khai các chuyên đề sinh hoạt trực tuyến bắt đầu từ 27.9. “Trong quá trình triển khai, tại một thời điểm nào đó, nếu điều kiện thực tế cho phép tổ chức các hoạt động giảng dạy và học tập bình thường tại trường, ban tổ chức có thể chuyển đổi sang hình thức sinh hoạt trực tiếp”, thông báo ghi.
Ở giai đoạn 2, từ ngày 30.10 trở đi, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM triển khai các chuyên đề sinh hoạt trực tiếp (nếu đến trường), trực tuyến (nếu chưa đến trường). Ở giai đoạn này, trường lưu ý việc tổ chức theo hình thức sinh hoạt trực tiếp chỉ thực hiện khi các điều kiện thực tế cho phép. Trong trường hợp dịch bệnh tiếp tục kéo dài và TP.HCM vẫn áp dụng giãn cách, ban tổ chức có thể chuyển đổi sang hình thức sinh hoạt trực tuyến.
Cùng với thông báo về việc học trực tuyến học kỳ 1 năm học 2021-2022, Trường ĐH Văn hóa TP.HCM còn đề nghị sinh viên, học viên chưa đến trường để học tập trung từ nay cho đến khi có thông báo mới của trường.

Bản tin Covid-19 ngày 27.9: Cả nước 9.362 ca nhiễm mới | TP.HCM xin mã số cho 150.000 F0 từ test nhanh

Học giáo dục quốc phòng… trực tuyến

Không chỉ sinh hoạt đầu khóa, một số trường ĐH còn triển khai dạy học giáo dục quốc phòng và an ninh cho tân sinh viên năm 2021 theo hình thức trực tuyến.
Từ ngày 11.10 đến 6.11, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (ĐH Quốc gia TP.HCM) phối hợp với Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM tổ chức việc dạy học và thi môn học giáo dục quốc phòng và an ninh. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM còn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn cho sinh viên, môn học này sẽ diễn ra theo hình thức trực tuyến qua các phần mềm Zoom, Google Meeting.
Cũng theo thông báo của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tất cả các lớp học lý thuyết và thực hành đều được triển khai giảng dạy theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Khóa tuyển sinh năm 2021 bắt đầu học từ ngày 4.10.
Tương tự, Trường ĐH Tài chính-Marketing cũng tổ chức dạy 4 học phần môn giáo dục dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên trúng tuyển nhập học năm nay theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới. Theo kế hoạch, sinh viên học từ ngày 4.10 đến 26.12, thi từ cuối tháng 12.
Trường ĐH Văn Hiến cũng thông báo các lớp học lý thuyết, thực hành áp dụng cho sinh viên trúng tuyển năm nay, cũng thực hiện theo hình thức trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.
Trước đó, trong một thông báo kế hoạch học tập học kỳ 1 năm học 2021-2022, Trường ĐH Kinh tế-Tài chính TP.HCM cũng cho biết, đến thời điểm tổ chức học kỳ 1, nếu tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM được kiểm soát tốt và UBND TP.HCM cho phép, trường sẽ tổ chức học tập trung. Nếu tình hình diễn biến dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo an toàn cho người học và tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thành tiến độ đào tạo, trường sẽ bắt đầu theo hình thức trực tuyến cho đến khi điều kiện cho phép sẽ chuyển qua học trực tiếp tại trường.
Như vậy, việc cho sinh viên tới trường học tập trung tại TP.HCM sau ngày 30.9 còn phụ thuộc vào tình hình kiểm soát dịch bệnh và quyết định của thành phố trong những ngày sắp tới. Dù triển khai dạy học theo hình thức trực tuyến nhưng các trường đều có các phương án chủ động để đón sinh viên trở lại trường ngay khi được phép. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.