TP.HCM sắp ban hành quy định mới về dạy thêm, học thêm

06/10/2016 13:49 GMT+7

Ngày 6.10, Sở GD-ĐT TP.HCM đã tổ chức Hội nghị công tác giáo dục chính trị tư tưởng năm học 2016-2017.

Tại hội nghị, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT, khẳng định vừa qua chủ trương cấm dạy thêm, học thêm của Thành ủy và UBND TP.HCM là đúng đắn, truyền tải đúng ý nghĩa của nghị quyết Trung ương, nguyện vọng bức xúc của nhân dân với mục tiêu ngăn chặn tình trạng dạy thêm tràn lan. Bởi bên cạnh phần lớn giáo viên trong ngành là tận tụy, nghiêm túc với nghề, thì vẫn có những "con sâu làm rầu nồi canh", co kéo học sinh.


Cũng theo ông Sơn, hôm qua (ngày 5.10), Sở nhận được thông báo mới nhất của Thành ủy TP.HCM, trong đó nêu những vấn đề cụ thể để có định hướng lại, thực hiện đúng nghị quyết Trung ương và quyết định của UBND thành phố. Sắp tới UBND sẽ ra văn bản chỉ đạo, Sở sẽ căn cứ vào đó để hướng dẫn thực hiện. Đây là chủ trương đúng đắn, giúp loại bỏ tiêu cực, làm đúng theo thông tư 17 của Bộ và quyết định 21 của thành phố.
Ngoài ra, về đề án thi và xét tốt nghiệp THPT, lãnh đạo Sở GD- ĐT cho hay: “Việc tham mưu, kiến nghị với Bộ, thành phố vẫn rất kiên trì, năm nay không được thì năm sau để chúng ta sẽ thực hiện đúng cơ chế đạt chuẩn của thành phố.

Được biết, trước đó, vào ngày 29.9, trong buổi họp báo 9 tháng đầu năm về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của TP.HCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND, cho hay: “Việc làm nhanh, làm mạnh như vừa qua đã ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề khác. Đó là chưa chuẩn bị tâm lý cho đội ngũ quản lý, giáo viên, phụ huynh và học sinh. Đây là kinh nghiệm của thành phố bởi một quyết định tác động đến xã hội thì phải xem xét, lường trước, nhưng trong quyết định này chúng ta chưa chuẩn bị tâm lý”.
Sau đó, ông Hoan khẳng định: “Qua 5-6 tháng thực hiện, Thành ủy, UBND TP.HCM đã thấy hết được những khó khăn và cần đưa ra giải pháp để chủ trương đó ít tác động đến xã hội”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.