TP.HCM: Lễ khai giảng ngắn gọn, không báo cáo thành tích

Bích Thanh
Bích Thanh
23/08/2018 17:01 GMT+7

Lễ khai giảng năm học mới tại TP.HCM sẽ tổ chức vào ngày 5.9. Buổi lễ phải được chuẩn bị chu đáo trên tinh thần ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

Ngày 23.8, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành những hướng dẫn tổ chức lễ khai giảng năm học mới và ngày hội đón trẻ mầm non đến trường.

Theo đó, lễ khai giảng năm học mới Sở thống nhất các trường tổ chức bắt đầu lúc 7 giờ 30 phút ngày 5.9. Buổi lễ phải được chuẩn bị chu đáo trên tinh thần ngắn gọn, súc tích, tiết kiệm, nêu bật được phương hướng phấn đấu của nhà trường trong năm học mới.

Phần lễ được tổ chức trang trọng, súc tích, ngắn gọn với các nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn khai giảng của hiệu trưởng (ngắn gọn, không báo cáo thành tích), đánh trống khai trường và khen thưởng cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc, lồng ghép tổ chức lễ đón học sinh vào đầu cấp (lớp 1, lớp 6 và lớp 10), vận động phụ huynh học sinh cùng tham gia.


Phần hội tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian, sinh hoạt tập thể tươi vui, sinh động, lành mạnh nhằm tạo không khí phấn khởi cho học sinh, tạo ấn tượng để ngày khai trường là một ngày trọng đại và thiêng liêng đối với tất cả học sinh, nhất là những học sinh lần đầu đến trường.

Các trường mầm non tổ chức Ngày hội đón trẻ đến trường thật chu đáo với nhiều nội dung sinh động nhằm tạo ấn tượng tốt cho trẻ trong ngày đầu tiên đến trường.

Sau ngày khai giảng, các trường tổ chức các hoạt động dạy học ngay, đảm bảo chương trình và kế hoạch năm học.

Trước khi khai giảng năm học mới, Sở đã yêu cầu các trường có các giải pháp cụ thể, tích cực, giải quyết kịp thời những khó khăn trong việc triển khai thực hiện năm học 2018 - 2019. Khẩn trương hoàn thành việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, thực hiện đúng hướng dẫn, quy định về việc thu, sử dụng học phí, các khoản thu khác. Đặc biệt quan tâm, thực hiện đúng và đủ các chế độ miễn giảm học phí, hỗ trợ điều kiện học tập cho học sinh thuộc diện chính sách. Phân công, phân nhiệm đầy đủ cán bộ, giáo viên, nhân viên các bộ phận; đón tiếp chu đáo học sinh đầu cấp; tổ chức cho học sinh học nội quy nhà trường.

Đồng thời, nhà trường phối hợp cơ quan y tế địa phương tổ chức tổng vệ sinh toàn trường (phòng học, khu nội trú, nhà ăn và cảnh quan môi trường...) đảm bảo vệ sinh, an toàn trước khi tiếp nhận học sinh cho năm học mới. Phối hợp chính quyền địa phương, công an các cấp đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự trong và xung quanh nhà trường. Đảm bảo không để xảy ra tình trạng mất trật tự, tình trạng bán hàng rong, dồn ứ, kẹt xe trước cổng trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.