TP.HCM lắp camera tại nhóm trẻ tư thục ở khu công nghiệp, chế xuất

Trung Hiếu
Trung Hiếu
07/12/2018 12:01 GMT+7

HĐND TP.HCM thông qua nghị quyết đồng ý lắp đặt camera ở nhóm trẻ độc lập tư thục tại khu công nghiệp, khu chế xuất để giám sát việc chăm sóc con em của công nhân được tốt hơn.

Sáng 7.12, kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM bước sang ngày làm việc thứ ba.

Tại hội trường, HĐND TP.HCM trình và thông qua các nghị quyết liên quan tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội... Đáng chú ý HĐND TP.HCM trình nghị quyết về hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu vực khu công nghiệp, khu chế xuất ở TP.HCM.


Theo đó, đối với 99 nhóm trẻ hỗ trợ nâng chất lượng có mức được hỗ trợ bình quân hơn 34,7 triệu đồng/nhóm trẻ; đối với 6 nhóm trẻ hỗ trợ kiện toàn có mức hỗ trợ bình quân là 78,6 triệu đồng/nhóm trẻ.

Ngoài ra, nghị quyết cũng đồng ý lắp đặt camera cho 105 nhóm trẻ ở khu công nghiệp, khu chế xuất. Kinh phí thực hiện từ ngân sách hằng năm của Sở GD-ĐT. Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 1.1.2019.

Nghị quyết này tạo sự quan tâm của một số đại biểu ở hội trường. Đại biểu Nguyễn Trần Phượng Trân đề nghị ngoài việc quan tâm tới các nhóm trẻ nằm trong khu công nghiệp, khu chế xuất thì TP.HCM cần quan tâm tới các nhóm trẻ của doanh nghiệp không nằm trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

“Trên thực tế có nhiều doanh nghiệp dành quỹ đất, kinh phí để xây dựng nhà trẻ dành cho con em công nhân”, bà Trân nói.

Bà Phan Thị Thắng, Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, cho hay thành phố vẫn có chính sách cho vay kích cầu và hỗ trợ 100% lãi suất cho các nhà đầu tư xây dựng, thực hiện xã hội hóa trường mầm non, tiểu học. Tuy vậy bà Thắng cho biết ý kiến của đại biểu Trân đáng lưu ý.

Bà Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM, nơi có trách nhiệm thẩm tra nghị quyết, cho hay việc hỗ trợ này nhằm tăng cường vai trò trách nhiệm của chủ nhóm trẻ trong việc chăm sóc con em công nhân ở khu công nghiệp, khu chế xuất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.