TP.HCM: Làm thủ tục ngưng dạy thêm, học thêm trong nhà trường

22/07/2016 15:01 GMT+7

Ngày 22.7, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản về việc quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm và công tác tuyển sinh vào năm học mới.

Theo đó, đối với các cơ sở giáo dục đã được cấp phép dạy thêm, học thêm trong nhà trường, căn cứ điều kiện dạy học, chủ động thực hiện phương án và thủ tục ngưng hoạt động nói trên. Đồng thời, các trường phải đảm bảo cung cấp đủ chuẩn kiến thức kỹ năng, tăng cường việc giáo dục khả năng tự học cho học sinh; và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức dạy 2 buổi/ngày cho học sinh, nhất là lớp cuối cấp theo quy định của Bộ.

tin liên quan

Chấm dứt dạy thêm, học thêm tại các trường học
Tin từ văn phòng UBND TP.HCM ngày 30.6, thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP vừa giao Sở GD-ĐT tham mưu điều chỉnh Quy định về quản lý dạy thêm, học thêm trên địa bàn kể từ năm học 2016-2017.
Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Cần Giờ và Trường THPT Cần Thạnh hoàn thành các điều kiện đảm bảo việc dạy học cho học sinh lớp 10 tại xã đảo Thạnh An trước ngày 5.8.
Về công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp, các trường nhận đủ 100% học sinh cư trú trên địa bàn và phòng giáo dục tham mưu UBND các quận, huyện các giải pháp để chấm dứt tình trạng “chạy trường”, đảm bảo tiến độ xây dựng trường lớp đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.

Được biết, đây là nội dung thực hiện theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và UBND TP.HCM về việc chấm dứt tổ chức dạy thêm, học thêm trong nhà trường kể từ năm học 2016- 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.