TP.HCM kiến nghị Chính phủ cho học sinh nghỉ đến hết tháng 3 vì Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
14/02/2020 20:26 GMT+7

TP.HCM sẽ báo cáo và kiến nghị cho học sinh nghỉ hết tháng 3 và đi học từ tháng 4 đến tháng 7 do ảnh hưởng Covid-19

Ngày 14.2, trong văn bản gửi các Sở GD-ĐT, Sở Y tế, UBND các quận, huyện, các đơn vị giáo dục… về việc kéo dài thời gian tạm nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên do dịch bệnh Covid-19 đến hết tháng 2 của UBND TP.HCM ban hành, có nội dung về kiến nghị điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019- 2020.

Cha con người Trung Quốc hết lời cảm ơn vì được Việt Nam điều trị virus corona

Trước những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, UBND TP.HCM  sẽ tiếp tục báo cáo và kiến nghị Chính phủ, Bộ GD- ĐT cho phép học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trện địa bàn TP nghỉ học đến hết tháng 3.2020 và điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2019- 2020, tiếp tục học kỳ 2 từ tháng 4 đến tháng 8.2020 để hoàn tất nội dung chương trình.

Được biết trước đó để đảm bảo an toàn cho sức khỏe học sinh trước dịch bệnh Covid-19, TP.HCM quyết định cho học sinh tạm nghỉ học từ ngày 3.2 đến hết ngày 16.2. Ngay trong thời điểm này, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có văn bản khuyến khích các trường đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phù hợp với tình hình thực tế, khuyến khích các hình thức, phương pháp dạy học nhằm tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của người học.

Hàng trăm người xếp hàng dài dằng dặc mua khẩu trang y tế vì sợ virus corona

Cụ thể, Sở yêu cầu xây dựng các phương án hợp lý cho tất cả học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều được tham gia học tập, có phương án hỗ trợ, giúp học sinh củng cố kiến thức, kỹ năng cơ bản khi nhập học trở lại sau thời gian nghỉ hoặc cách ly do dịch bệnh Covid-19.

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.