TP.HCM chính thức quyết định xét tuyển lớp 10 vào các trường THPT công lập

Bích Thanh
Bích Thanh
03/08/2021 15:24 GMT+7

Ngày 3.8, UBND TP.HCM đã chính thức ban hành quyết định về việc tổ chức xét tuyển vào lớp 10 thay vì thi tuyển trong bối cảnh dịch Covid-19 phức tạp.

Theo đó, UBND TP.HCM quyết định tổ chức xét tuyển đối với những thí sinh đã đăng ký dự thi vào lớp 10 các trường THPT chuyên, trường THPT có lớp chuyên và trường THPT thường.

Theo đó, quy định điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên là tổng điểm trung bình môn cả năm (ĐTBMCN) lớp 9 của môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và ĐTBMCN lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên (hệ số 2) và điểm khuyến khích (nếu có).

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên tổng ĐTBMCN lớp 9 của môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).

Ở phương án này, điểm xét tuyển lớp 10 thường quy định là tổng ĐTBMCN lớp 9 của môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có).

Được biết, trước đó, ngày 26.7, Sở GD- ĐT TP.HCM đã trình UBND TP phương án tuyển sinh lớp 10 cho năm học 2021- 2022 trong bối cảnh dịch Covid-19 đang đang diễn biến phức tạp.

Theo đó, phương án 1 là phương án vừa nêu.

Đối với phương án 2, cách tính điểm xét tuyển dựa vào điểm trung bình của các năm học bậc THCS. Cụ thể, điểm xét tuyển lớp 10 chuyên là tổng ĐTBMCN lớp 6, 7, 8, 9 của môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và ĐTBMCN lớp 9 của môn đăng ký thi chuyên (hệ số 2) với điểm khuyến khích (nếu có).

Các học sinh không trúng tuyển lớp 10 chuyên sẽ được xét tuyển lớp không chuyên trong trường chuyên căn cứ trên tổng ĐTBMCN lớp 6, 7, 8, 9 của môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ và điểm khuyến khích (nếu có).

Với 2 phương án này, lãnh đạo Sở GD-ĐT đề xuất với UBND TP.HCM chọn phương án 1 bởi phù hợp với quá trình tập trung học tập các môn văn – toán – ngoại ngữ trong suốt năm học lớp 9. Có sự tương đồng với các môn thi như kế hoạch thi lớp 10 của các năm. 

Đồng thời, vào ngày 30.7, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các trường THCS rà soát và bổ sung dữ liệu như điểm trung bình cả năm lớp 9 môn ngoại ngữ, điểm trung bình cả năm lớp 9 môn chuyên  của học sinh tham gia tuyển sinh lớp 10 trong phần mềm tuyển sinh của Sở để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.