TP.HCM cấp tốc dạy và ôn theo kiểu thi trắc nghiệm

30/09/2016 14:33 GMT+7

Trước những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, nhiều trường phổ thông ở TP.HCM đã bắt tay ngay vào việc đổi mới cách dạy, hướng học sinh tới các phương pháp làm bài thi trắc nghiệm.

Theo bà Bùi Minh Tâm, Hiệu trưởng Trường THPT Lương Thế Vinh, Q.1, thời điểm này các trường cần phải nhanh chóng bắt tay ngay vào việc xây dựng chương trình dạy học phù hợp với kỳ thi để học sinh (HS) có thể đạt được kết quả tốt nhất.
Theo bà Tâm, mỗi cách thi đều có đặc điểm riêng, nhưng đều dựa trên những kiến thức cơ bản trong chương trình sách giáo khoa 12. Hình thức thi trắc nghiệm không đòi hỏi kiến thức sâu, mà yêu cầu HS phải học đều tất cả. Mặt khác, ở mỗi câu hỏi trắc nghiệm, các đáp án thường có những điểm tương tự, rất khó phân biệt.

tin liên quan

Học thế nào với cách thi mới?
Ngay sau khi phương án thi THPT quốc gia 2017 được công bố, các trường phổ thông đã có kế hoạch cho việc giảng dạy và ôn tập để phù hợp với cách thi mới.

“Để có thể giúp HS chuyển hướng ôn tập một cách uyển chuyển nhất, việc đầu tiên là giáo viên cần tìm hiểu kỹ về kinh nghiệm từ những giáo viên thuộc các bộ môn đã thi trắc nghiệm nhiều năm nay như: lý, hoá, tiếng Anh. Sau đó dựa vào đặc thù của từng môn học, từng đối tượng HS để rút kinh nghiệm trong giảng dạy. Đồng thời, để chủ động cho việc giảng dạy, các giáo viên cũng cần tìm tài liệu, học hỏi qua đồng nghiệp, bạn bè, thông qua internet để soạn cho mình một tài liệu giảng dạy phù hợp”, bà Tâm nói.
Cũng theo bà Tâm, sang tuần tới, trường sẽ mời chuyên gia từ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM về hướng dẫn trực tiếp cho giáo viên. Đây cũng là dịp để giáo viên lắng nghe góp ý của các giảng viên, từ đó điều chỉnh cách dạy hiện tại cho phù hợp với cách ra đề thi trắc nghiệm.

tin liên quan

Học sinh nghĩ gì về phương án thi THPT quốc gia mới?
Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố chính thức phương án thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH-CĐ năm 2017, chúng tôi đã khảo sát nhiều học sinh lớp 12 tại TP.HCM. Hầu hết tỏ ra lo lắng trước những thay đổi trong kỳ thi sắp tới.

Trong các môn thi trắc nghiệm năm nay, hầu hết các trường có sự quan tâm đặc biệt với việc thi trắc nghiệm môn toán. Ông Phạm Thanh Tâm, Hiệu trưởng Trường THCS, THPT Hồng Đức, cho biết: “Để HS có thể nhanh chóng làm quen với kiểu thi trắc nghiệm môn toán, tôi yêu cầu giáo viên soạn đề thi trắc nghiệm để HS làm thử. Qua đó, HS sẽ dần quen với cách làm bài thi trắc nghiệm và đổi cách học phù hợp với cách thi”.
Ngoài việc thay đổi ngay cách dạy và học thì hiện nay các trường phổ thông cũng đang chờ đợi những hướng dẫn cụ thể hơn từ phía các sở. Ngoài ra, các trường cũng đang nóng lòng đợi đề thi minh hoạ từ phía Bộ GD-ĐT để có thể nhìn nhận rõ hơn cấu trúc của một bài thi trắc nghiệm.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.