TP.HCM: 100.000 học sinh tiểu học học thêm văn hóa ngoài giờ chính khóa

01/12/2016 17:40 GMT+7

Ngày 1.12, UBND TP.HCM thông tin tình hình hoạt động ngoài giờ học chính khóa của học sinh. Theo đó, có khoảng 100.000 học sinh tiểu học học thêm văn hóa ngoài giờ chính khóa...

Ngày 1.12, sau hơn 1 tháng ban hành những quy định về dạy thêm, học thêm và thực hiện các thống kê về nhu cầu của học sinh, UBND TP.HCM thông tin tình hình hoạt động ngoài giờ học chính khóa của học sinh hiện nay như sau: Gần 500.000 học sinh đang tham gia học ngoại ngữ, chủ yếu là tiếng Anh (chiếm tỷ lệ 50%), khoảng 10.000 học sinh học ngoại ngữ khác (Pháp, Nhật, Hàn, TBN, Trung Quốc…) tại các Trung tâm ngoại ngữ sau giờ học chính khóa (buổi tối, thứ bảy, chủ nhật)
Khoảng 100.000 học sinh tiểu học (chiếm 20%) học thêm văn hóa ngoài giờ chính khóa; có khoảng 190.000 học sinh trung học (THCS, THPT) đang tham gia học thêm tại cơ sở dạy thêm trong nhà trường và 30.000 học sinh tham gia học tập tại các cơ sở dạy thêm ngoài nhà trường, chủ yếu các em học các môn toán, lý, hóa (chiếm 35%).

tin liên quan

Biện pháp ngăn dạy thêm, học thêm tiêu cực
UBND TP.HCM vừa có báo cáo cụ thể tình hình thực hiện về quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm và đưa ra các giải pháp nhằm chấm dứt tình trạng dạy thêm, học thêm tiêu cực.
Khoảng 50% học sinh toàn thành phố tham gia các hoạt động văn nghệ (học đàn, hát, …), các hoạt động thẩm mỹ, các hoạt động TDTT, kỹ năng sống, phương pháp phát triển tư duy (học toán tư duy…)
Cũng theo báo cáo, tính riêng năm học 2015- 2016, TP.HCM đã tổ chức kiểm tra chính thức 14 trường THPT và đã phát hiện, chấn chỉnh các vi phạm trong việc tổ chức và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm trong nhà trường cho đúng với các quy định thanh tra chuyên đề, đã tổ chức thanh tra 5 điểm dạy thêm ngoài nhà trường, 3 điểm dạy thêm trong nhà trường.
UBND TP.HCM cũng nêu rõ quan điểm là xử lý kiên quyết tất cả các trường hợp dạy thêm không đúng qui định, không phân biệt bất cứ ai, đặc biệt sẽ xử lý nghiêm khắc nhất các trường hợp ép buộc học thêm. Trong năm học qua đã xử lý 3 trường hợp ở mức phê bình, kiểm điểm, không cho dạy học sinh đã dạy chính khóa và không xem xét thi đua.
Từ đầu năm học 2016 - 2017 đến nay đã kiểm tra công tác quản lý dạy thêm, học thêm tại 2 phòng giáo dục và đào tạo, 4 trường trung học (2 THCS, 2 THPT).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.