Tốt nghiệp 7 năm chưa có bằng

24/09/2016 10:30 GMT+7

Sinh viên bậc CĐ ngành đạo diễn sân khấu khóa 2012 - 2015 của Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM không được xét duyệt tốt nghiệp CĐ vì không có bằng tốt nghiệp TCCN năm 2009 dù đã hoàn thành tất cả điều kiện trước đó.

Bùi Hữu Phước, một trong các sinh viên, cho biết năm 2006 Phước trúng tuyển ngành diễn viên kịch điện ảnh bậc TCCN khóa 2006 - 2009. Sau khi hoàn thành tất cả các môn học, đóng học phí đầy đủ… Phước đi làm, không quay lại trường để liên hệ nhận bằng tốt nghiệp.
Đến năm 2012, Phước có ý định học liên thông lên CĐ ngành đạo diễn sân khấu. Lúc này, liên hệ với trường thì không có bằng tốt nghiệp TCCN trước đó. Tuy nhiên, vì đã hoàn thành việc học trước đó nên trường quyết định cho Phước học liên thông lên CĐ.
Đến năm 2015, khi hoàn thành lớp học bậc CĐ, Phước lại được thông báo không đủ điều kiện nhận bằng tốt nghiệp vì không có bằng TCCN. Sự việc kéo dài cho đến nay.
Thạc sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Phó hiệu trưởng nhà trường, thừa nhận có chuyện này. Phòng đào tạo có báo cáo lên ban giám hiệu nhưng chưa kịp giải quyết vì còn liên quan đến lãnh đạo cũ của nhà trường. Hiện tại, trường sẽ có văn bản gửi lên Bộ GD-ĐT trình bày về sự việc này để xin phôi bằng TCCN cấp cho sinh viên. Sau đó, trường sẽ tiếp tục xét tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp CĐ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.