Top 5 trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt nhất nước Anh

24/06/2016 08:06 GMT+7

Tạp chí giáo dục uy tín Times Higher Education (Anh) vừa công bố danh sách các trường đại học có chất lượng giảng dạy tốt nhất nước Anh. Tuy nhiên, trong nhóm 5 trường tốt nhất lại không có những đại học danh giá như Oxford hay Cambridge.

Trường đại học Loughborough của Anh - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Khi biên soạn bảng xếp hạng, các nhà nghiên cứu đã dựa trên nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố quan trọng nhất là sự hài lòng của sinh viên và công việc, thu nhập sau khi tốt nghiệp, theo The Telegraph. Top 5 trường này gồm:
1. Đại học Loughborough
Đây là trường được Times Higher Education đánh giá là có chất lượng giảng dạy tốt nhất. Lúc mới thành lập vào năm 1909, trường chỉ là một viện nghiên cứu nhỏ. Sau đó, chính thức thành trường đại học vào năm 1966, chuyên đào tạo các ngành về công nghệ, kỹ thuật.
2. Đại học Aston
Lúc đầu, Đại học Aston chỉ đào tạo về kinh doanh, công nghệ, y học. Sau đó, trường mở rộng sang ngôn ngữ và nhiều chuyên ngành khoa học xã hội khác.

tin liên quan

5 trường đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2016

Du học Mỹ đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên quốc tế, nhất là ngày càng có nhiều cơ hội cho sinh viên tiếp cận với nền giáo dục Mỹ. Times Higher Education đã tổng hợp 5 trường đại học tốt nhất của Mỹ.


3. Đại học Montfort De
Gần 60 % nghiên cứu của trường được Research Excellence Framework (REF) công nhận là có chất lượng cấp quốc tế. REF là một chương trình được khởi xướng ở Anh nhằm tài trợ cho những nghiên cứu xuất sắc tại các trường đại học.
4. Đại học Swansea
Trường được thành lập vào năm 1920, nhằm giảng dạy cho sinh viên địa phương ở thành phố Swansea. Trường dạy các ngành khoa học, công nghệ, thương mại, luật và một số ngành khoa học xã hội khác.

5. Đại học Kent
Kent được thành lập theo Hiến chương Hoàng Gia Anh vào năm 1965. Một năm sau, trường tuyển lứa sinh viên đầu tiên. Cũng trong năm 1966, nữ công tước xứ Kent bà Marina được bổ nhiệm làm hiệu trưởng đầu tiên của trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.