'Tôi cũng từng tặng thầy cô mắm muối, bột ngọt'

20/01/2018 14:51 GMT+7

Câu chuyện học trò lớp 11A2 Trường THPT Trần Văn Ơn, Bến Tre, tặng quà thầy giáo của mình là 'cả tiệm tạp hóa' trong thùng xốp khiến nhiều người xúc động. Và có người chia sẻ với chúng tôi: 'Tôi cũng từng tặng thầy cô mắm muối, bột ngọt'.

Nhiều người nhớ lại thời đi học của mình, họ đã từng tặng thầy cô của mình những món quà gần gũi với đời sống ngày thường.
Một đoạn clip ngắn vừa được chia sẻ trên mạng xã hội, thầy giáo Lê Tấn Minh bóc thùng xốp quà sinh nhật, trong đó là đủ mắm muối tương cà, chiếc áo sơ mi là quà tặng chung của cả lớp để ở dưới cùng. Còn lại, các đồ khác do mỗi thành viên trong lớp mang tới, để vào thùng tặng thầy.
“Phải yêu thương thầy giáo của mình như thế nào, các trò mới có thùng quà dễ thương như thế. Cuộc sống ngày càng hiện đại hơn, phụ huynh và nhiều học sinh tặng thầy cô thường mang bao thư kẹp trong bó hoa, ai cũng giống ai. Quà cho thầy cô dần mất đi ý nghĩa của sự tình cảm, quan tâm lẫn nhau”, anh Trần Quang Trung, 42 tuổi, sinh sống ở Q.8, TP.HCM bộc bạch.
Anh Trung chia sẻ, anh cũng từng tặng thầy cô của mình bột ngọt, đường sữa trong quãng thời gian là học sinh.
“Khi tôi học cấp 2, đời sống của thầy cô cũng như nhiều gia đình khác đều khó khăn. Những dịp như 20.11, 8.3, không khí đông vui như ngày tết, chúng tôi góp tiền lại mua cho thầy cô xấp vải may quần áo, mua tặng cô chai nước mắm, gói bột ngọt, bánh kẹo và cùng rủ nhau đến nhà thầy cô uống nước, nói chuyện vui, tình thầy trò sao mà thắm thiết”.
Anh Nguyễn Hải Phong, 33 tuổi, đang làm việc tại Hà Nội nhớ lại những món quà cho thầy cô ngày xưa, chủ yếu là cục xà phòng thơm, chai dầu gội đầu, chiếc khăn tắm.
“Cả một thời gian dài, những món quà cho thầy cô tôi trong những dịp 20.11 hay lễ, tết đều là xà phòng thơm, chai dầu gội đầu hoặc khăn mặt, khăn tắm. Các bạn nữ trong lớp đi thu tiền từng người rồi chúng tôi cùng nhau đi mua, gói quà trong giấy bóng kính rồi cùng đến nhà tặng cô. Có khi tặng một bánh xà phòng 10.000 đồng nhưng cả lớp ăn hết của cô cả trái dưa hấu to đùng và mấy gói kẹo”, anh Phong nhớ lại.
Ở nhiều vùng nông thôn, miền núi, các thầy cô cho biết, họ vẫn hạnh phúc với những món quà dân dã, bình dị của học trò hay bố mẹ các trò gửi cho mình.
Cô Trinh (bìa trái) và những học trò thân yêu Ảnh nhân vật cung cấp

Cô Trần Thị Thu Trinh, giáo viên dạy mỹ thuật tại tỉnh Đăk Nông, cho biết thi thoảng cô nhận được một bó hoa rừng của một học sinh. “Một bé gái tặng cho tôi bó hoa và hỏi, cô ơi con yêu cô lắm, con gọi cô là mẹ nhé. Điều đó khiến tôi quên đi mọi vất vả trong công việc hằng ngày”.
Anh Nguyễn Quang Thạch, từng là thầy giáo tình nguyện giảng dạy tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên cho hay các học trò miền núi khó khăn không có hoa, không đường sữa tặng cho thầy cô, nếu yêu ai, các trò mang cả con gà, con vịt hay trứng, thịt, cá khô đến nhà tặng cho thầy giáo.
“Một ông bố người Mông ôm con gà đến tặng tôi trước ngày tết và bảo, “thầy ăn đi”, tôi không dám nhận vì nhà học sinh đó rất nghèo, nhưng ông bố nhất quyết phải đưa bằng được con gà cho tôi mới chịu về. Đó là kỷ niệm tôi nhớ nhất những ngày giảng dạy nơi miền núi”, anh Thạch bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.