Toàn trường mặc áo cờ Việt Nam cổ vũ đội tuyển U.23

25/01/2018 15:37 GMT+7

Giáo viên và học sinh tại TP.HCM có nhiều cách riêng để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển U.23 Việt Nam trước trận chung kết.

Tinh thần chiến đấu quả cảm của các cần thủ U.23 Việt Nam những ngày qua đã khiến hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá thổn thức, tự hào và không ngừng hy vọng. Để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển trước trận chung kết dự kiến vào cuối tuần này, các giáo viên và học sinh có nhiều cách biểu hiện.

Từ sau ngày đội tuyển Việt Nam thắng Quatar, cứ vào giờ ra chơi, hơn 1.000 học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân (Q.1, TP.HCM) cùng nhau tập trung dưới sân trường hát vang bài Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng để thể hiện tình cảm với đội tuyển. Các giáo viên cũng hòa chung không khí và cùng học trò reo hò, ca vang với hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ viết tiếp giấc mơ, giành chức vô địch trong trận chung kết .

Học sinh Trường THPT Trường Chinh (Q. 12, TP.HCM) cổ vũ dưới sân trường (Ảnh Định Lương)

Cũng để thể hiện tình yêu cuồng nhiệt, vào mỗi buổi sáng khi học sinh xếp hàng trước khi vào lớp, thầy giáo tổng phụ trách Đội Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1)  cùng hàng ngàn học sinh hô vang “Việt Nam vô địch”. Học sinh Dương Nguyễn Khôi Nhi, lớp 3/9 Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm thể hiện cảm xúc: “Con chưa từng xem đá banh nhưng thứ bảy này nhất định con sẽ theo dõi trận đấu của đội tuyển Việt Nam cùng với ba mẹ. Con muốn được nhìn chú thủ môn Bùi Tiến Dũng vì thấy ba mẹ cứ nhắc hoài. Kết thúc trận đấu con muốn được ra đường để chứng kiến không khí náo nhiệt”

Bằng cách riêng của mình, bé  V.S.A, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.4) tranh thủ buổi tối sau khi học bài, miệt mài tự thiết kế lá cờ đỏ sao vàng để chuẩn bị cho buổi cổ vũ tập thể dưới sân trường vào sáng thứ sáu. S.A chia sẻ: “Muốn tự tay làm để các chú cầu thủ có thêm động lực đá thật hay và giành chiến thắng trong trận chung kết”.

Mỗi học trò có cách thể hiện tình cảm của riêng mình để cổ vũ đội tuyển Ảnh: C.V

Để thể hiện tinh cảm và cổ vũ tinh thần cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết sắp tới, giáo viên và học sinh trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.4) còn đồng lòng mặc áo có hình cờ đỏ sao vàng vào ngày thứ sáu. Bà Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Chiều thứ bảy sẽ diễn ra trận đấu nhưng do ngày đó học sinh nghỉ học nên nhà trường sẽ tổ chức sinh hoạt dưới sân trường vào đầu giờ sáng thứ sáu. Cô trò chúng tôi cùng hẹn với nhau sáng mai sẽ là "bão" ở sân trường. Thông qua tình cảm của các em thể hiện và gửi tới đội tuyển bóng đá thì nhà trường còn giáo dục cho học sinh của mình tình yêu đất nước, lòng tự hào dân tộc…

Riêng trường THPT Trường Chinh (Q.12) thì sắp xếp thời khóa biểu và cho học sinh nghỉ học buổi chiều thứ bảyđể dành thời gian trọn vẹn cổ vũ cho đội tuyển. Hiệu trưởng nhà trường cho hay: "Theo lịch, chiều thứ bảy, học sinh sẽ học 3 tiết nên kịp thời gian theo dõi trận chung kết nên nhà trường xếp thời khóa biểu lại cho không "hụt" giây phút lịch sử".

 

 

 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.