Toàn bộ học sinh nghỉ học để tránh bão số 6

10/11/2019 11:39 GMT+7

Theo dự báo, tối 10.11, bão số 6 với sức gió rất mạnh sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa. Để phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, các tỉnh Nam Trung bộ đã cho học sinh nghỉ học ngày 11.11.

Tại Quảng Ngãi, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi phải thông báo cho tất cả học sinh, sinh viên nghỉ học trong ngày 11.11; đồng thời lưu ý các ngành chức năng, khi lũ xuống, nhất định không để người dân, học sinh rủ nhau ra sông vớt củi.

Chưa khắc phục xong bão số 5, lại phải lo chạy bão số 6

Lực lượng quân đội giúp người dân xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn chèn chống nhà cửa, phòng chống bão số 6

HOÀNG TRỌNG

Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định cũng có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc cho học sinh, học viên được nghỉ học ngày 11.11, sau đó tùy tình hình thời tiết sẽ có quyết định tiếp theo. Hiệu trưởng các trường cũng đề phòng tai nạn trên đường học sinh đến trường do bị nước lũ chia cắt, cây xanh, tường rào đổ sập, rò rỉ điện.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cũng đã đi kiểm tra công tác chủ động ứng phó với cơn bão số 6 tại các trường học trên địa bàn huyện Tuy Phước. Ông Thanh yêu cầu các trường rà soát kế hoạch, các biện pháp cụ thể để bảo đảm an toàn cho cơ sở vật chất nhà trường, bảo quản tốt hồ sơ, thiết bị giảng dạy, chủ động ứng phó khi mưa bão xảy ra, tuyệt đối không để xảy ra thiệt hại về người.
Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi bão số 6 đổ bộ vào đất liền, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên cũng đã có thông báo gửi các Phòng GD-ĐT và các đơn vị thuộc sở cho phép học sinh nghỉ học ngày 11.11. Ngoài ra, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Yên còn chỉ đạo nhắc nhở học sinh không được đến những nơi có vùng nước sâu, dễ gây sạt lở, không tụ tập bạn bè đi xem nước lũ, lụt ở sông, suối, hồ, nơi có vùng nước nguy hiểm phòng tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.
Trong cơn bão số 5 vừa qua, học sinh các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định cũng đã phải nghỉ học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.