Tổ chức thi từ ngày 1.7

27/02/2015 05:06 GMT+7

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên sau khi có quy chế chính thức, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết thêm những thông tin chưa nêu trong quy chế nhưng sẽ có tại hướng dẫn thi và tuyển sinh.

Trao đổi với phóng viên Thanh Niên sau khi có quy chế chính thức, ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT cho biết thêm những thông tin chưa nêu trong quy chế nhưng sẽ có tại hướng dẫn thi và tuyển sinh.
Ông Bùi Văn Ga - Ảnh: Đ.N.Thạch
Tại sao quy chế không quy định lịch thi của kỳ thi THPT quốc gia, thưa ông?
Ngày thi, lịch thi, hình thức thi và thời gian làm bài thi của mỗi môn thi được quy định trong hướng dẫn hằng năm của Bộ ban hành một thời gian ngắn sau khi có quy chế thi.
Năm 2015, lịch thi dự kiến sẽ diễn ra trong các ngày: 1, 2, 3, 4.7.2015. Thời gian này giống như thời gian tổ chức kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ các năm trước đây. Điều này sẽ tạo sự ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh và có thêm thời gian để các em ôn tập, hệ thống lại kiến thức, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Mặt khác, để các sở không phải thay đổi kế hoạch năm học đã công bố từ đầu năm, trong đó có việc tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Còn thời gian xét tuyển sẽ được quy định ra sao, thưa ông?
Thời gian xét tuyển cũng sẽ quy định rất cụ thể, chi tiết trong hướng dẫn tuyển sinh ĐH, CĐ. Thời gian xét tuyển dựa trên nguyên tắc sau khi đã hoàn thành việc công nhận tốt nghiệp THPT. Năm 2015, dự kiến thời gian xét tuyển sẽ khoảng từ sau ngày 10.8.
Lịch thi năm nay dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 4.7 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Việc sẽ thi ở đâu cũng là điều được các TS và phụ huynh quan tâm. Vậy xin ông cho biết bao giờ Bộ sẽ công bố cụ thể về các cụm thi?
Ngay trong tuần tới Bộ sẽ tiếp tục khảo sát đợt cuối về điều kiện tổ chức cụm thi ở hai vùng khó khăn của cả nước là Tây Bắc và Tây nguyên. Sau đợt khảo sát này Bộ sẽ có phương án cuối cùng về tổ chức cụm thi. Việc có bao nhiêu cụm thi, từng cụm thi được đặt tại đâu, dành cho TS của tỉnh, thành phố nào... sẽ được công bố rõ ràng, cụ thể trước thời gian TS đăng ký dự thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.