Tổ chức Mỹ muốn tài trợ xây dựng khuôn viên Đại học Fulbright Việt Nam

13/01/2017 18:51 GMT+7

Ngày 13.1. Tổ chức Đầu tư tư nhân hải ngoại (OPIC) thuộc chính phủ Mỹ đã trao ý định thư cho Đại học Fulbright Việt Nam, bày tỏ mong muốn tài trợ việc thiết kế và xây dựng khuôn viên chính của trường tại TP. HCM.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang ở thăm Việt Nam cùng với đại diện OPIC đã trao ý định thư cho bà Đàm Bích Thuỷ - Hiệu trưởng Đại học Fulbright Việt Nam - tại Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, gần địa điểm xây dựng khuôn viên Đại học Fulbright Việt Nam tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.
Với quyết định trên, OPIC mong muốn tham gia góp phần hỗ trợ cho các chương trình đào tạo học thuật của trường với quy mô đào tạo lên tới 7.000 sinh viên.
Bà Đàm Bích Thuỷ khẳng định: “Đại học Fulbright Việt Nam tin tưởng sâu sắc vào tầm quan trọng của việc xây dựng một trường đại học có đầy đủ không gian phục vụ các hoạt động học tập 24/7. Chúng tôi rất vui mừng được bắt đầu làm việc cùng OPIC để xem xét các cơ hội tài trợ cho quá trình xây dựng khuôn viên trường”.
Bà Elizabeth L. Littlefield, chủ tịch và tổng giám đốc điều hành của OPIC, cho biết các dự án của OPIC đã hỗ trợ đào tạo hơn 25.000 sinh viên đại học tại các nước đang phát triển.
OPIC là định chế tài chính phát triển của chính phủ Mỹ. Tổ chức này chịu trách nhiệm huy động các nguồn vốn tư nhân nhằm giải quyết các thách thức phát triển then chốt, thông qua đó góp phần thúc đẩy các ưu tiên chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.