Tổ chức Hội khỏe Phù Đổng dưới trời mưa, rét: Hoãn thi bơi, bóng đá

Đình Toàn
Đình Toàn
25/12/2020 12:09 GMT+7

Trước làn sóng phản đối của dư luận khi tổ chức Hội khỏe Phù Đổng dưới trời mưa, rét, Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã hoãn thi hai môn còn lại.

Theo thông tin của Thanh Niên, Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế) đã quyết định hoãn tổ chức hai môn thi bóng đá và bơi trong chương trình Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) cấp huyện năm 2020 do “mưa rét kéo dài”. HKPĐ H.Phú Lộc năm 2020 do Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc diễn ra ngày 22.12, riêng môn bóng đá và bơi dời lịch đến ngày 26, 27.12  vì lý do thời tiết.

Phụ huynh bức xúc vì con dầm mình trong mưa rét thi “Hội khỏe Phù Đổng”

HS nữ thi nhảy xa trong điều kiện mưa, rét

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thị Kiều Nhi, cựu giảng viên, bác sĩ Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế, tại Thừa Thiên-Huế những ngày gần đây thời tiết mưa, rét đậm nên những sự kiện thể thao ngoài trời, nhất là với lứa tuổi thiếu nhi, thiếu niên đều không đảm bảo sức khỏe. Không chỉ thế, việc tổ chức thi bơi, bóng đá ngay sát kỳ thi học kỳ 1 diễn ra vào tuần sau (với HS bậc THCS) cũng khiến nhiều phụ huynh, thầy cô giáo băn khoăn.
Trước đó, ngày 22.12, lý giải với phóng viên về việc vẫn tổ chức thi bơi, bóng đá trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, sát kỳ thi học kỳ, ông Trần Minh Khôi, Phó trưởng Phòng GD-ĐT, Phó ban tổ chức HKPĐ H.Phú Lộc, nói rằng ông “đã theo dõi thời tiết”, ngày 26, 27.12 thời tiết cho phép và số lượng VĐV/HS tham gia thi bóng đá, bơi không lớn (đã vào vòng trong) nên không ảnh hưởng sức khỏe HS cũng như việc các em thi học kỳ 1.

Theo ông Trần Minh Khôi, các nội dung ngoài trời của HKPĐ huyện đã hoàn thành với kết quả "an toàn, chất lượng"

ẢNH: ĐÌNH TOÀN

Như Báo Thanh Niên đã thông tin, HKPĐ H.Phú Lộc năm 2020 với sự tham gia của HS từ hơn 40 trường tiểu học, THCS toàn huyện. Điều đáng nói là ngoài các môn thi tổ chức trong nhà như cầu lông, cờ vua, bóng bàn… một số môn thi ngoài trời như chạy (nhiều nội dung), nhảy xa, nhảy cao, bật nhảy dành cho bậc tiểu học, THCS (cả nam lẫn nữ) được tổ chức dù trời đang mưa, rét đậm (nhiệt độ khoảng 16-17 độ C). Điều này vấp phải sự phản đối của dư luận và chuyên gia y tế. Ngay sau khi báo đăng thông tin, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Tân đã điện thoại, qua đó phê bình những người liên quan ngành GD-ĐT H.Phú Lộc về việc tổ chức những môn thi của HKPĐ ngoài trời mưa rét ảnh hưởng sức khỏe HS; Sở GD-ĐT tỉnh cũng yêu cầu lãnh đạo Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc báo cáo, giải trình sự việc.
Đài khí tượng thủy văn tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng vừa đưa ra dự báo sẽ có đợt không khí lạnh đặc biệt mạnh từ ngày 31.12.2020. Lúc này khả năng nhiệt độ ở Huế có thể xấp xỉ đợt vừa qua. Cùng với đó là mưa khá lớn, lượng mưa phổ biến 80-150 mm và kéo dài. Cơ quan này dự báo xác suất đến 90% xảy ra rét đậm ở Huế (15 độ C trở xuống), rét hại ở huyện miền núi A Lưới vào cuối tháng 12.2020 và đầu tháng 1.2021 (đợt này có thể rét hơn cả đợt đầu tiên vừa qua).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.