Tỉnh, thành nào cho học sinh nghỉ học, học trực tuyến phòng dịch Covid-19?

17/02/2021 20:49 GMT+7

Ngoài TP.HCM, Hà Nội, Bình Định, Kon Tum, Tây Ninh, Đồng Nai... cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2, nhiều tỉnh thành khác như Thanh Hóa, Bình Phước... cho học sinh nghỉ đến hết ngày 21.2 để phòng dịch Covid-19.

>>> Thanh Niên tiếp tục cập nhật

Tây Ninh cho học sinh nghỉ học hết tháng 2

Chiều 17.2, tỉnh Tây Ninh đã có quyết định đồng ý chủ trương cho toàn bộ học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học đến hết ngày 28.2, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Sau một ngày đi học trở lại, Đồng Nai cho học sinh nghỉ hết tháng 2

Sau một ngày đi học trở lại sau tết, học sinh ở Đồng Nai được thông báo nghỉ học đến hết tháng 2.2021 để phòng dịch Covid-19.

Bà Rịa-Vũng Tàu cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 28.2

Ngày 16.2, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có văn bản chỉ đạo Sở GD-ĐT, Sở LĐ-TB-XH ngừng cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên đến trường đến hết ngày 28.2 để phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh TP.HCM nghỉ học đến hết tháng 2

Ngày 14.2, UBND TP.HCM ban hành quyết định cho học sinh, sinh viên tiếp tục nghỉ học nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19.
UBND TP.HCM thông báo tình hình chuỗi ca bệnh liên quan đến Covid- 19 cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, do thời điểm sau Tết Nguyên đán nhiều người về quê sẽ quay lại thành phố học tập và làm việc, để đảm bảo an toàn sức khỏe và kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, UBND TP chỉ đạo.

Một buổi học trực tuyến

NGỌC DƯƠNG

Cho phép học sinh, sinh viên tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán đến hết ngày 28.2, tiếp tục học trên internet để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

Chiều 15.2, báo cáo tại phiên họp của Thường trực Chính phủ với các địa phương về phòng, chống Covid-19 do Thủ tướng chủ trì, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh, cho biết trong thẩm quyền của mình, Hà Nội đã quyết định cho các cháu học sinh các cấp (từ mầm non đến trung học phổ thông) nghỉ học đến hết tháng 2, tức đến ngày 28.2.

Sáng 18.2: Không có ca mắc Covid-19, dịch tại Hải Dương vẫn còn phức tạp

Học sinh Hải Dương tiếp tục nghỉ học sau kỳ nghỉ tết

Sáng 15.2, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị này đã có thông báo cho học sinh các cấp ở Hải Dương ngừng đến trường sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Trước mắt, học sinh tỉnh Hải Dương sẽ nghỉ đến hết 28.2. Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương yêu cầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch học trực tuyền từ ngày 17.3.

Học sinh Bình Định nghỉ học đến 28.2

Ngày 16.2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang đã ký công văn về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, học viên trên địa bàn tỉnh để ngăn ngừa dịch Covid-19.
Theo đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cho phép kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đến ngày 28.2 để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Học sinh Kon Tum học trực tuyến đến ngày 28.2

Ngày 16.2, Sở GD-ĐT tỉnh Kon Tum cho biết đã có văn bản gửi các cơ sở giáo dục, phòng GD-ĐT huyện, thành phố cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học tập trung để phòng, chống dịch Covid-19.

Học sinh Kon Tum sẽ nghỉ học tập trung để phòng, chống dịch Covid-19

ẢNH: ĐỨC NHẬT

Theo đó, từ ngày 17.2 đến hết ngày 28.2, các cơ sở giáo dục tiếp tục dạy trực tuyến, ôn tập tại nhà cho học sinh trong thời gian tạm dừng đến trường. Đối với những học sinh không đủ điều kiện để tham gia học trực tuyến, nhà trường chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn phối hợp, thống nhất để biên soạn nội dung ôn tập.

Học sinh tỉnh Thanh Hóa đi học lại từ ngày 22.2

Sáng 15.2, Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có thông báo khẩn đến các cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn, thông báo về thời gian nghỉ và đi học trở lại của học sinh, sinh viên sau tết Nguyên đán.
Theo đó, các cấp trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục khác kể cả trong và ngoài công lập tiếp tục cho học sinh, học viên nghỉ học đến hết ngày 20.2, và bắt đầu đi học trở lại từ ngày 22.2.

Bình Phước cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 21.2

Ngày 15.2, ông Lý Thanh Tâm, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã ký văn bản thông báo về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 21.2 để phòng, chống Covid-19.
Theo công văn của Sở GD-ĐT Bình Phước: Tiếp tục cho học sinh, học viên, sinh viên trong các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT, các cơ sở giáo dục khác trên địa bàn tỉnh được nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 đến hết ngày 21.2.2021.

Quảng Nam cho học sinh nghỉ học đến ngày 21.2

Chiều 16.2, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã ký văn bản cho phép trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên, sinh viên, học viên Trường Chính trị tỉnh, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh được tiếp tục nghỉ học sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 từ ngày 17- 21.2, để phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.
 

Quảng Nam cho học sinh tiếp tục nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Ngoài ra, các tỉnh thành: Quảng Ngãi, Phú Thọ, Hậu Giang, Bình Thuận, Hà Nam, Bến Tre, Hòa Bình, Ninh Bình quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 21.2.
>>> Tiếp tục cập nhật
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.