Tinh giản nội dung khó, chưa thực sự cần thiết với học sinh

Bích Thanh
Bích Thanh
17/02/2020 19:21 GMT+7

Thực hiện việc tinh giản nội dung khó, chưa thực sự cần thiết với học sinh là yêu cầu của Sở GD-ĐT TP.HCM trong thời gian tới.

Ngày 17.2, Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ về an ninh, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi khác. Trong đó có những yêu cầu cụ thể về tinh giản kiến thức một số môn học đối với học sinh.

Theo đó, Sở này yêu cầu các trường đổi mới nội dung, phương pháp và hình thức giáo dục. Xây dựng nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong nhà trường bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp từng cấp học và trình độ đào tạo.

Đối với bậc phổ thông, nhà trường thực hiện nội dung dạy học các môn đạo đức, giáo dục công dân trong chương trình SGK hiện hành trên cơ sở rà soát, tinh giản những nội dung khó, trùng lặp, chưa thực sự cần thiết đối với học sinh theo quy định của Bộ. Lựa chọn các nội dung giáo dục có giá trị và phù hợp đặc điểm tâm sinh lý, tình cảm và sự phát triển của học sinh, xã hội và thời đại; giáo dục hành vi và chuẩn mực đạo đức; giáo dục ý thức tuân thủ pháp luật, kỹ năng sống và giá trị sống đúng đắn trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Đồng thời Sở cũng yêu cầu mỗi trường cần đa dạng hóa và vận dụng các hình thức tổ chức giáo dục cho phù hợp tâm sinh lý lứa tuổi học sinh...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.