Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 9.11.2020

08/11/2020 22:27 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 9.11.2020 đi tìm những nguyên nhân vì sao có nhiều vấn đề trong sách giáo khoa lóp 1, đặc biệt sách tiếng Việt bộ Cánh Diều .

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 9.11.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn nêu thông tin các trường ĐH thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM thực hiện cơ chế tự chủ tài chính sẽ tác động gì đến học phí?

Dư luận phản ảnh chương trình tiếng Việt lớp 1 nặng và khó

Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội mới có báo cáo giám sát về đổi mới chương trình- sách giáo khoa phổ thông giai đoạn 2015 - 2020 gửi đến các đại biểu Quốc hội.
Trong bản báo cáo này, Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng cho rằng một số quy định chưa rõ liên quan đến thẩm định, phê duyệt sách giáo khoa; nhiều nội dung triển khai chậm so với tiến độ là những nguyên nhân khiến triển khai chương trình - sách giáo khoa lớp 1 thời gian qua còn lúng túng.
Những nguyên nhân, đánh giá cụ thể về việc thực hiện sách giáo khoa lớp 1 vừa qua cũng như đề xuất để thực hiện tốt hơn sách giáo khoa lớp 2 đến lớp 12 trong những năm sau là một phần nội dung quan trọng trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (9.11).

Học phí và tuyển sinh ra sao ở các trường tự chủ tài chính?

Sinh viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, một trong 3 trường thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ thực hiện tự chủ trong năm sau

Đào Ngọc Thạch

Năm 2021, ĐH Quốc gia TP.HCM chính thức có thêm 3 trường ĐH thành viên bắt đầu thực hiện đề án đổi mới cơ chế hoạt động, chuyển sang giai đoạn tự chủ.
Cuộc họp Hội đồng ĐH Quốc gia TP.HCM tháng 7 vừa qua đã chính thức thông qua đề án đổi mới cơ chế hoạt động của 3 trường ĐH thành viên gồm: Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Công nghệ thông tin và Trường ĐH Kinh tế-luật.Trước đó, từ năm 2007, Trường ĐH Quốc tế đã xây dựng thành công cơ chế tự chủ tài chính.
Như vậy, đến thời điểm này đã có 4 trong số 7 trường ĐH thành viên thực hiện tự chủ. Với đề án đổi mới cơ chế hoạt động này, sự tác động lớn nhất với người học là chính sách học phí cho sinh viên trúng tuyển năm 2021.
Mô hình hoạt động mới này sẽ tác động đến học phí và tuyển sinh các trường ra sao? Lời giải đáp sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.