Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 8.8.2020

07/08/2020 23:06 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 8.8.2020 ghi nhận các địa phương đã sẵn sàng mọi nguồn lực đảm bảo an toàn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra từ ngày 8-10.8.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 8.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có phần trả lời của đại diện Bộ GD-ĐT về những vấn đề liên quan đến công tác tổ chức thi, đề thi của cả 2 đợt thi tốt nghiệp.

Có đảm bảo công bằng giữa hai đợt thi? 

Chiều mai (8.8), các thí sinh sẽ đến điểm thi làm thủ tục đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong khi đó nhiều thí sinh ở các địa phương trong tình trạng giãn cách xã hội và thí sinh thuộc đối tượng F1, F2 sẽ phải dự thi đợt 2 khi dịch Covid-19 được kiểm soát.
Quyền lợi của các thí sinh ở 2 đợt thi như thế nào, việc xét tuyển vào đại học cho những thí sinh thi này ra sao, đề thi của 2 đợt có tương đương nhau?... là những vấn đề nhiều thí sinh đang quan tâm.
Bài phỏng vấn với PGS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) trong tin tức đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.8) không những cung cấp cho bạn đọc những thông tin về công tác tổ chức thi ở các địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh mà còn giải đáp băn khoăn về quyền lợi của thí sinh trong 2 đợt thi.

Đã sẵn sàng , đảm bảo an toàn cho các thí sinh bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT

Đào Ngọc Thạch

Đã sẵn sàng nhưng có thể vẫn nhiều địa phương phải dừng thi

Ghi nhận từ Bộ GD-ĐT và các địa phương, đến thời điểm hiện nay, tất cả các tỉnh, thành phố đều đã sẵn sàng cho công tác chuẩn bị kỳ thi. Toàn bộ cơ sở dữ liệu về thí sinh, các phòng thi, cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi như điểm thi, hệ thống camera giám sát, máy quét, hệ thống công nghệ thông tin… đều đã chuẩn bị đầy đủ. Công tác đề thi đã được triển khai theo đúng kế hoạch và lộ trình.Từ ngày 8.8, các địa phương hoàn tất in sao và chuyển đề thi về các điểm thi.
Quan điểm của Bộ GD-ĐT là những học sinh nào, những nơi nào an toàn thì sẽ tham dự kỳ thi này. Những học sinh nào diện F1, F2 và chưa an toàn thì sẽ đợi để thi vào đợt bổ sung. Vì vậy mà tùy theo diễn biến thực tế của dịch bệnh cho đến ngày thi chính thức diễn ra, nhiều khả năng đến ngày thi vẫn có thể có thêm địa phương, thêm thí sinh sẽ phải thi đợt 2.
Thông tin chi tiết về việc các địa phương thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ có trên tin tức giáo dục đặc biệt của báo in Thanh Niên ngày mai.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.