Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 8.5

07/05/2021 21:18 GMT+7

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới sẽ được tổ chức ra sao trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp là vấn đề nhiều người quan tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.5).

Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.5) còn lưu ý với thí sinh về những kiến thức trong đề thi tốt nghiệp THPT sắp tới.
Dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, PGS Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT), đưa ra những “kịch bản” và lưu ý về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trong bối cảnh dịch Covid đang có diễn biến phức tạp.
Theo ông Trinh, với tinh thần chủ động, kế thừa kinh nghiệm tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Bộ GD-ĐT đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế, các địa phương và thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, để có các phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021. Quan điểm là tổ chức kỳ thi nghiêm túc, chất lượng nhưng phải bảo đảm an toàn, nhất là an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh lớp 12 năm nay là lứa học sinh bị ảnh hưởng 2 năm liên tiếp dịch Covid-19

Đào Ngọc Thạch

Theo đó, tùy tình hình diễn biến của dịch Covid-19 sẽ có quyết định phương án tổ chức kỳ thi theo nguyên tắc: tổ chức kỳ thi đối với các địa phương an toàn (không bị giãn cách xã hội).
Trong trường hợp cần thiết, Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức thêm đợt thi.
Bài phỏng vấn của phóng viên Thanh Niên  với Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai sẽ giải đáp những băn khoăn của phụ huynh, học sinh, giáo viên về cách thức tổ chức , đề thi... của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.