Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 8.1.2021

07/01/2021 20:22 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 8.1.2021 tiếp tục ghi nhận những đổi mới, sáng tạo độc đáo trong kiểm tra, đánh giá học sinh kể từ học kỳ 1 năm nay.

Trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai 8.1.2021 còn thông tin nhu cầu nhân lực trong giai đoạn sắp tới ra sao khi ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn nặng nề? Câu chuyện xúc động và đầy cảm hứng về một cô giáo không may mắn mất một chân nhưng đã sống trọn một đời tử tế.

Học sinh bước ra khỏi lớp học để tìm hiểu cuộc sống. Bài kiểm tra học kỳ của nhiều trường hiện nay cũng không còn quá chú trọng đến kiến thức sách vở

L.P

Chấm điểm học sinh qua… luống rau

Quy định đổi mới kiểm tra, đánh giá của Bộ GD-ĐT sau một học kỳ đầu tiên thực hiện đã cho thấy, đây là hướng đi tất yếu.
Mỗi trường có những sáng tạo khác nhau để giúp học sinh kiểm tra, thực hành kiến thức không theo khuôn mẫu truyền thống như lâu nay.
Chẳng hạn có trường cho học sinh kiểm tra liên môn hoá - sinh bằng việc sử dụng một số vật liệu tái chế để bảo vệ môi trường. Sản phẩm hoàn thiện sẽ bao gồm điểm hệ số bằng bài cá nhân cộng với bài nhóm chia đôi.
Có trường giao bài tập theo nhiều hình thức khác nhau như viết blog, bài truyền thông, báo tường, nhật ký, thông báo…

Học sinh làm bài tập, kiểm tra qua việc trồng rau

Tuệ Nguyễn

Trong những ngày cuối học kỳ 1, học sinh Trường THPT Trung An (Cần Thơ) nhộn nhịp trồng hoa tết vừa giúp học sinh thực hành môn sinh học, công nghệ vừa học các kỹ năng sản xuất, kinh doanh. Sản phẩm của học sinh trồng và bán được tính vào kết quả các bài kiểm tra định kỳ thay cho các bài làm trên giấy như trước kia.
Thông qua tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (8.1), bạn đọc thấy được nhiều sáng tạo từ trường học trong việc đánh giá, kiểm tra học sinh. Ngoài ra, cũng có được câu trả lời việc đổi mới này có chấm dứt được tình trạng nơi ra đề dễ, nơi ra khó như lâu nay?

Cuộc đời sẽ ý nghĩa hơn nếu biết cho đi

Thương tật đến 61% sau vụ tai nạn xe, cô giáo trẻ 23 tuổi năm đó đã mạnh mẽ đứng lên để 12 năm sau, chính cô trở thành người truyền cảm hứng và giúp đỡ những người có cùng cảnh ngộ và khó khăn hơn mình.
Đó là câu chuyện của cô Nguyễn Thị Minh Tâm (35 tuổi, Đồng Tháp), giáo viên dạy toán ở Trường THPT Thiên Hộ Dương (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp). Bằng những nỗ lực và quyết tâm giúp mình và giúp đời, cô vừa được vinh danh trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt Nam năm 2020.

Cô Minh Tâm truyền cảm hứng sống lạc quan, sống đẹp cho người trẻ

NVCC

Những chia sẻ, tâm sự của cô Minh Tâm trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ giúp bạn đọc thấy yêu thương cuộc đời, con người hơn, biết quý trọng từng ngày sống hơn. Từ đó sẽ làm được những điều ý nghĩa hơn như cô Minh Tâm nói: “Cuộc đời tôi sẽ có ý nghĩa hơn nếu cống hiến được cho cộng đồng, chúng ta không thể biết được mình có bao nhiêu thời gian để sống mà chờ đợi, vì vậy nếu có thể thì tôi sẽ làm đến cùng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.