Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 7.9.2020

06/09/2020 23:57 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo Thanh Niên ngày mai 7.9.2020 thông tin về hình thức học tập của sinh viên trong năm học mới. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 , sinh viên sẽ học trực tuyến hay trực tiếp?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 7.9.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn ghi nhận các ký túc xá sẽ đón sinh viên từ các tỉnh có dịch Covid-19 vào TP.HCM học tập ra sao? Câu chuyện về lựa chọn ngành nghề của thí sinh trong mùa thi.

Năm học mới, sinh viên học ra sao? 

Sinh viên sẽ học tập ra sao trong năm học này, nhất là tân sinh viên trúng tuyển khóa mới 2020 và những người đến từ vùng có dịch Covid-19? Đây là băn khoăn của nhiều sinh viên khi bắt đầu vào năm học mới. Đặc biệt với nhiều trường, cả học kỳ vừa qua sinh viên phải học trực tuyến để phòng chống dịch Covid-19.
Theo dự thảo Quy chế đào tạo đại học mà Bộ GD-ĐT đã công bố, các trường  đại học được phép tổ chức dạy học trực tuyến với các khóa đào tạo chính quy nhưng không quá 20% số tín chỉ của chương trình đào tạo. Tuy nhiên, quy chế này hiện chưa được ban hành chính thức. Vì vậy nhưng trong bối cảnh dịch bệnh, các trường đang có những quy định khác nhau về hình thức học tập này.
Mỗi trường sẽ có những cách thiết kế khác nhau về hình thức học tập của sinh viên trong năm học mới, thậm chí chia ra từng loại đối tượng sinh viên để có những hình thức phù hợp.
Đọc tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.9), độc giả quan tâm sẽ biết được sinh viên các trường sẽ học thế nào trong năm học mới này.

Lên kế hoạch đón sinh viên từ vùng dịch

Năm học mới bắt đầu, các ký túc xá sẽ tiếp nhận sinh viên đến từ các vùng dịch Covid-19 trở lại. Để đón tiếp các sinh viên này, Ban quản lý ký túc xá các trường đã lên nhiều phương án phù hợp.

Sinh viên dọn đến ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM để chuẩn bị bước vào năm học mới

Thanh Tùy

Là nơi tập trung tới hàng chục ngàn sinh viên, ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM luôn phải có các biện pháp phòng chống Covid-19 chặt chẽ.
Theo ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm Quản lý ký tuc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, trong ngày 4.9, Ban quản lý đã có cuộc họp về việc đón tân sinh viên vào ký túc xá. Theo đó, tân sinh viên trong đợt nhập học sắp tới được chia thành nhiều nhóm: Nhóm tuyển thẳng, nhóm trúng tuyển từ kỳ thi đánh giá năng lực, nhóm tiếp nhận trước ngày 19.9 và sau ngày 19.9
Liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19, ông Thủy cho biết những sinh viên ở địa phương đang là vùng dịch do Bộ Y tế công bố, ký túc xá sẽ thông báo các hình thức cách ly phù hợp.
Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai sẽ thông tin thêm về các phương án đón tiếp sinh viên của các ký túc xá khác.
Chọn ngành phù hợp với sở trường, sở thích hay chọn đại một ngành để vào đại học, sẵn sàng chấp nhận ra trường làm trái ngành là trăn trở của nhiều thí sinh trước thời gian điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Tâm sự của một thí sinh trong tin tức giáo dục đặc biệt trên Thanh Niên  là một câu chuyện đáng để cho người trẻ suy nghĩ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.