Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 7.8.2020

06/08/2020 22:06 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt đáng quan tâm trên báo in Thanh Niên ngày mai 7.8.2020 có bài phân tích của chuyên gia nêu kiến nghị nên điều chỉnh điều khoản trong luật Giáo dục liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 7.8.2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn ghi nhận tình hình các trường đại học đưa cán bộ, giảng viên về địa phương làm công tác thanh tra thi tốt nghiệp THPT trong mùa dịch Covid-19. Bộ GD-ĐT hướng dẫn các trường đại học, cao đẳng dành chỉ tiêu cho thí sinh thi tốt nghiệp đợt sau.

Xịt khuẩn trường học tại TP.HCM, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp trong dịch Covid-19

Cơ hội để năm sau bỏ thi tốt nghiệp THPT?

Dịch Covid-19 xảy ra đã khiến cuộc sống có nhiều xáo trộn, thay đổi cho phù hợp. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để xem xét lại nhiều vấn đề. Sự tồn tại của kỳ thi tốt nghiệp THPT là một trong số đó.
Luật Giáo dục từ trước đến nay đều quy định thi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên, quy định này rất cứng nhắc, không linh hoạt với những tình trạng khẩn cấp quốc gia như thiên tai, dịch bệnh hay chiến tranh và không tiến bộ trong đánh giá học sinh.
Để linh hoạt trong mọi tình huống của đất nước và phù hợp với tiến bộ trong kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục mà ngành giáo dục đang từng bước triển khai cùng với việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới, cần xem xét điều chỉnh, bổ sung luật Giáo dục theo hướng có thể thi hoặc xét tốt nghiệp, do Chính phủ xác định hằng năm.
Trên cơ sở này, có thể đề xuất 3 phương án thi hoặc xét tốt nghiệp cho những năm sau.
Cụ thể từng phương án với những điểm mạnh, yếu khác nhau sẽ được chuyên gia phân tích trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.8).

Cách nào đảm bảo an toàn cho giảng viên làm thanh tra thi mùa dịch?

Tập huấn cán bộ, giảng viên làm công tác thanh tra thi tại Trường ĐH Luật TP.HCM

Nhật Vy

Từ hôm nay và sáng mai (7.8), giảng viên tham gia đoàn kiểm tra thi của các trường tại TP.HCM bắt đầu lên đường đi các tỉnh làm nhiệm vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
Di chuyển tới địa phương khác làm nhiệm vụ trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các trường đều có những giải pháp khác nhau đảm bảo an toàn cho đội ngũ.
Có trường thực hiện chích ngừa vắc xin bạch hầu cho các cán bộ giảng viên đến làm nhiệm vụ kiểm tra thi tốt nghiệp THPT tại địa phương đang có các ca bệnh này.
Có trường ngoài việc trang bị nước rửa tay sát khuẩn và 10 khẩu trang/người, còn bố trí xe giường nằm có giãn cách 20 người/xe 45 chỗ.
Trường bố trí mỗi cán bộ giảng viên ở riêng từng phòng thay vì 2 người/ phòng như các năm trước…
Xem tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai, bạn đọc sẽ đọc được những câu chuyện đi làm nhiệm vụ thi rất đặc biệt mới chỉ diễn ra trong năm nay khi dịch Covid-19 bùng phát trên troàn cầu.
Hôm nay, Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng tuyển sinh ngành giáo dục mầm non về việc điều chỉnh kế hoạch tuyển sinh 2020, trong bối cảnh một số thí sinh diện F1, F2 sẽ phải thi tốt nghiệp THPT đợt 2, do dịch Covid-19. Thông tin chi tiết về hướng dẫn này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.