Tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai 7.7.2020

06/07/2020 23:00 GMT+7

Tin tức giáo dục đặc biệt nhiều người quan tâm sẽ có trên báo in Thanh Niên ngày mai 7.7.2020 đặt vấn đề trường lớp trong năm học mới ra sao khi số số học sinh tăng vọt?

Trên báo in Thanh Niên ngày mai 7.7. 2020, trong tin tức giáo dục đặc biệt, còn có những vấn đề đáng chú ý : Giải tỏa áp lực tâm lý cho học sinh trước các kỳ thi căng thẳng. Những thông tin về số liệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào ĐH.

Học sinh tăng, trường lớp có tăng?

Theo báo cáo của Sở GD- ĐT TP.HCM, hiện nay TP.HCM có khoảng 2.348 trường học với hơn 1,7 triệu học sinh và gần 81.000 giáo viên. Theo thống kê, năm học 2020-2021, TP dự kiến tăng khoảng 55.000 học sinh, trong đó, bậc THCS tăng nhiều nhất với khoảng 28.000 học sinh, tập trung ở một số quận, huyện như Q, 9, 12, Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Tân, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi.
Là một trong những quận có học sinh đông tại TP.HCM, năm nay Gò Vấp có sự chênh lệch lớn giữa khối lớp 6 vào trường và lớp 9 ra trường khiến  quận này sẽ có thêm 2.700 học sinh.
Tình hình tương tự ở các quận 9, Tân Phú, Thủ Đức… Lãnh đạo các phòng Giáo dục đã triển khai những kế hoạch nào để đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh? UBND TP.HCM có những kế hoạch, dự án xây dựng trường lớp ra sao để đón học sinh cho năm học mới? Những thông tin cần thiết này sẽ có trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in Thanh Niên ngày mai (7.7).

Học sinh lớp 12 tại TP.HCM ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT vào tháng 8

Đậu Tiến Đạt

Áp lực tứ phía bủa vây học sinh trước các kỳ thi

Là một học sinh giỏi 12 năm liền, nhưng Bùi Liên, học sinh tại một trường THPT chuyên ở TP.HCM cho biết đã có lúc nghĩ tới cái chết.
Ba mẹ Liên đều là giáo viên, nhà chỉ có hai anh em, trong khi anh trai của Liên đã nhận học bổng và hiện đang du học ở Mỹ. 3 năm trước, khi anh trai đi du học cũng là lúc Liên chuẩn bị thi lên lớp 10. “Lúc đó ba mẹ em chỉ nói một câu: Con làm sao thì làm, ráng học cho được bằng anh”.
Vì muốn “được bằng anh” nên 3 năm nay Liên chỉ biết cắm đầu vào học. Liên thích hội hoạ, chỉ muốn dành thời gian cho đam mê của mình, nhưng lịch học ở trường kín mít, buổi tối ba mẹ cũng đăng ký sẵn lịch học thêm nên Liên dần quên mơ ước trở thành hoạ sĩ của mình.
“Em không nhớ nỗi mình học một ngày bao nhiêu, chỉ biết cả ngày học chính, học ôn ở trường, tối tiếp tục học thêm và đêm thì có khi em học tới 1-2 giờ sáng ngày hôm sau. Cuối tuần cũng học. Nhiều lúc em mệt mỏi lắm, chỉ muốn nghỉ một vài ngày nhưng thấy các bạn đang cắm cổ học, thầy cô thì thúc giục, ba mẹ thì mong mỏi con đậu vào trường này trường kia nên em không thể ngừng lại được. Áp lực tứ phía”, Bùi Liên tâm sự.
Những câu chuyện như vậy hiện đang diễn ra rất nhiều trong các gia đình, nhà trường. Phụ huynh nên làm gì để giảm áp lực cho con? Lời khuyên của các chuyên gia trong tin tức giáo dục đặc biệt trên báo in ngày mai sẽ giúp cho các phụ huynh đồng hành cùng con, vượt qua áp lực mùa thi.
Tin tức giáo dục đặc biệt còn có những thông tin liên quan đến việc đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, số nguyện vọng xét tuyển ĐH… để thí sinh tham khảo trước mùa thi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.